Goofoo dẫn đầu xu hướng với dòng kem có mứt được làm từ hoa quả tươi
Một ngày mùa hạ thật thích hợp để cùng nói câu chuyện về kem xưa - kem nay. Sự đổi thay của kem theo dòng thời gian đã cho người ăn trải nghiệm nhiều món kem mới mẻ. Trong đó có món kem hộp Goofoo, dù mới ra mắt đã khiến nhiều người yêu mến.

Trước hết, nói về kem là nói về kem bán bốn mùa. Và nó gây thương nhớ cho mỗi người nhiều nhất, là vào mùa hạ. Khi cái nắng thiêu đốt ngoài trời ngày càng tăng lên, chẳng tới mức rán được trứng ngoài sân thì lòng dạ cũng khao khát được hạ nhiệt bởi một chút kem lạnh lắm.
Kỷ niệm tuổi thơ
Cũng không nhiều món có thể đi cùng năm tháng và được yêu mến nhiều như món kem. Những người thuộc lứa lưng chừng 9x đổ về trước hẳn còn vang vọng trong hồi ức tiếng còi kem mút toe toe của mấy bác gồng lưng chở kem bán dạo khắp ngõ phố, đường làng.
Thời tiền chưa mất giá, mấy đồng 200 nâu nâu hay đồng 500 hồng nhạt là niềm ao ước của nhiều đứa trẻ. Nếu không có tiền mua, trẻ con thời đó cũng có thể ăn kem mút với túm chai nhựa, lông vịt hay dép nhựa rách.

Đó không chỉ là một thời dữ dội của tuổi thơ đã qua. Đó còn là những cảm xúc trân quý suốt cuộc đời chẳng phai nhòa: cảm giác mong ngóng mỗi trưa hè tiếng còi kem, cảm giác háo hức kiễng chân dòm cổ xem thùng kem mà nuốt nước bọt, cảm giác nâng niu từng đồng tiền nhỏ và gom góp từng cái dép rách, từng nhúm lông vịt - những thứ ngày nay nhiều người coi là “rác”, là bỏ đi.
Dấu ấn văn hóa ẩm thực
Có những chiếc kem lạnh ăn được 4 mùa. Nhưng người ta “sủng ái” nó nhất vào ngày hè. Không chỉ là niềm thương nhớ trong ký ức mỗi người về một thời tuổi thơ đã xa - như kem mút bán dạo.
Giờ đây, sự phát triển đa dạng các loại kem đã chinh phục được nhiều lứa tuổi, đối tượng hơn. Vì thế, có những loại kem hay thương hiệu kem đã sống, đã vươn lên trở thành dấu ấn riêng trong bản đồ văn hóa ẩm thực ở một địa danh nào đó.

Có người nghiện kem Tràng Tiền nên khảng khái khẳng định: “Phi thực kem Tràng Tiền bất thành người Hà Nội”.
Nói chẳng quá. Kem Tràng Tiền ra đơì năm 1958. Vậy mà cho tới nay muốn ăn đôi lúc vẫn phải xếp hàng chờ đợi.
Rồi mua xong ai cũng đứng ăn tại chỗ, chật cứng cả cửa hàng với vỉa hè, âu cũng là chuyện không nhiều nơi có. Chiếc kem Tràng Tiền minh chứng cho chỗ đứng của nó ở Hà Nội này. Cũng như chỗ đứng của kem bơ ở Đà Lạt hay kem chiên chảo lạnh xứ Thái…
Sự du nhập, giao hòa và phong phú
Kem hòa vào đời sống hiện đại, có sự du nhập nhiều hương vị, cách chế biến hay trang trí mới mẻ như kem nhập trực tiếp từ Đức, Ý, Nhật… với nhiều dạng: kem que, kem ốc quế, kem hộp… Kem ngoại có khi kết hợp cùng kem truyền thống cũng tạo nhiều món mới lạ miệng, thơm ngon.
Nổi bật cho sự kết hợp sáng tạo để cho ra dòng kem mới phải kể tới dòng kem hộp 1 lít Goofoo (khoảng 700g) - dòng kem có mứt đang chinh phục nhiều khách hàng thời gian gần đây.
Kem giờ đây, không chỉ mua được ở tiệm chuyên bán kem, tiệm tạp hóa như ngày xưa nữa. Kem trở thành một món hấp dẫn trong nhà hàng ăn, quán BUFFET, quán cà phê… rất tiện lợi. Thực đơn kem hiện nay rất phong phú. Ví dụ như hãng Goofoo có bán kem ký múc viên, kem để trong trái dừa bắt mắt, kem trân châu, kem chua… đặc biệt là có có dòng kem hộp dòng 1 lít kèm mứt mới ra mắt đã khiến “tín đồ” kem chao đảo.
Món kem hộp goofoo đặc sắc
Kem hộp 1 lít Goofoo kết hợp công thức làm kem của “cường quốc kem” - Ý với các nguyên liệu như dâu tây Mộc Châu, chanh leo Đà Lạt, sầu riêng Đắk Lắk, dừa Bến Tre… Đó là nguyên liệu nhập từ các vùng nông sản sạch của Việt Nam, là đặc sản vùng miền ngon sạch khắp cả nước.




Kem hộp 1 lít Goofoo có mứt có đặc điểm: mềm mịn, mứt dẻo, không bị dăm đá. Hương vị và màu sắc hoàn toàn tự nhiên, hướng tới nhu cầu ăn sạch, sống khỏe healthy của mọi người. Kem hộp 1 lít Goofoo được ưa chuộng trong nhiều gia đình Việt bởi sự phù hợp về khẩu vị, sự tiện dụng trong đóng gói, trở thành thức quà giải khát/ món tráng miệng sau bữa ăn gia đình. Kem hiện được bán tại hệ thống và đại lý của Goofoo trên toàn quốc.

Giữa không gian nhộn nhịp của cuộc sống, giữa dòng người tấp nập ngược xuôi, dừng chân một chút mua 1 hộp kem hay que kem và tận hưởng sự mát lạnh, dịu ngọt chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho ngày hè oi nóng.
Để thấy trời ký ức ùa về, thấy hương vị đặc trưng của vùng đất, hay cảm nhận được sự mới mẻ của món ăn vặt gây thương nhớ mỗi mùa hè tới.
Đinh Hiền (Nguồn Dân trí)
Tin mới
Thanh Hoá sẵn sàng các phương án chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm
Hiện nay, dịch bệnh cúm gia cầm đang diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước; nhất là, xuất hiện nhiều chủng vi-rút như H5N1, H5N2, H5N8... có khả năng lây bệnh sang người. Trước thực tế đó, tỉnh Thanh Hoá đang tăng cường các biện pháp chủ động trong phòng, chống dịch bệnh.
SABECO đồng hành và hỗ trợ cho những nỗ lực vươn đến thành công của Đội tuyển bóng đá Quốc gia
Ngày 04/07, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác mới với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần phát triển thể thao VTVcab (VTVcab Sport). Theo đó, Bia Saigon chính thức trở thành Đối Tác Hàng Đầu và độc quyền trong ngành bia cho Đội tuyển bóng đá quốc gia, bao gồm đội tuyển bóng đá nam, đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U23 trong 03 năm, giai đoạn từ tháng 07/2022 đến tháng 07/2025.
Thanh Hoá đề xuất sớm xây thêm nhà ga mới tại sân bay Thọ Xuân
Trước tình hình dự kiến đến hết năm 2022, lượng hành khách qua Cảng Hàng không Thọ Xuân sẽ đạt khoảng 1,4 triệu lượt, vượt công suất thiết kế nhà ga T1. Do vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất xây thêm nhà ga hành khách mới T2.
Công bố điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội
Chiều 04/07/2022, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp phối hợp Công ty TNHH Vĩnh Hiệp Gia Lai - Chi Nhánh Hà Nội tổ chức Lễ công bố và đưa vào hoạt động Điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại 93 - phố Trung Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Bắc Giang lên kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi
Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh Bắc Giang xây dựng Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh.
Bắc Ninh công nhận các trường Mầm non và Tiểu học đạt chuẩn quốc gia năm học 2021-2022
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 601/QĐ-UBND và 602/QĐ-UBND công nhận 27 trường Mầm non và 37 trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia năm học 2021-2022.
Câu chuyện thương hiệu
24h trải nghiệm "Tỉnh thức là có thể" của các Hoa, Á hậu Việt
CEO Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HDTV Group và câu chuyện xây dựng và bảo vệ thương hiệu
Hành trình hoạt động của Gốm Đất Việt
Thương hiệu thời trang Thái Tuấn đã có mặt tại Hải Phòng
PVEP: 15 năm vươn mình phát triển
PVEP: 15 năm vượt qua thử thách, phát triển bền vững