Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả

Ra đời vào năm 1958 và kể từ đó đến nay kem Tràng Tiền đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng ở Hà Nội. Kem Tràng Tiền đóng góp một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của đất Hà Thành. Tuy nhiên, hiện nay hàng loạt các loại kem có in chữ Tràng Tiền xuất hiện “nhan nhản” trên thị trường, nó lamg cho người tiêu dùng bị nhầm lẫn, kèm theo đó là cả những hệ lụy khi mua phải kem rởm. Vậy phải làm cách nào để phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả?

Trước đây, đã xảy ra rất nhiều trường hợp bị ngộ độc sau khi ăn kem Tràng Tiền... Mặc dù Công ty kem Tràng Tiền chính gốc đã làm việc với các cơ quan thực thi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục quản lý Thị trường hay Công An Kinh tế…để có những biện pháp tích cực xử phạt các địa chỉ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm trên nhưng cho đến thời điểm này, các loại kem Tràng Tiền nhái vẫn tồn tại, bày bán khắp mọi nơi với mẫu mã bắt chước giống y hệt kem chính hãng. Sau đây là các cách nhận biết kem thật và giả:

1. Dựa vào cách in trên bao bì của sản phẩm

Cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả - Hình 1

Đầu tiên để phân biệt kem Tràng Tiền thật, chúng ta phải căn cứ vào cách in trên bao bì của sản phẩm. Đối với các doanh nghiệp, chi nhánh sản xuất kem Tràng Tiền giả, nhái, kém chất lượng thì họ thường in tên công ty rất nhỏ trên bao bì nhưng chữ “Tràng Tiền” thì lại in rất to nhằm cố tình đánh lạc hướng, tạo sự nhầm lẫn cho khách hàng.

Nếu khách hàng tinh ý thì chỉ cần nhìn vào bao bì là cũng có thể nhận biết được. Bởi lẽ các công ty, doanh nghiệp nhỏ lẻ, quá trình sản xuất trên dây chuyền không được đồng bộ, hiện đại. Họ in ngày sản xuất bằng máy in thường hoặc làm thủ công dẫn tới việc sai lệch hoặc làm trước để kéo dài thời gian sử dụng của kem. Trong khi đó, Công ty kem Tràng Tiền “chính hiệu” luôn luôn đóng bao bì theo quy trình tiêu chuẩn, dây chuyền khép kín nên ngày sản xuất theo số nhảy tự động, đảm bảo chính xác không thể có chuyện đóng nhầm hay in nhầm.

Mặt khác, do sản xuất tư nhân nhỏ lẻ nên túi đựng của họ cũng là túi thủ công, đặt bao bì (túi hở) bên ngoài về, sau đó cho kem vào rồi dán hoặc hàn một đầu lại giống như dán giấy bóng kín. Cũng vì quá trình in cũng thủ công bằng tay nên có người sắp đặt, do không kiểm soát hết được nên việc sai lệch là chuyện thường xuyên xảy ra, không chỉ lệch ngày, tháng mà còn sai lệch cả năm.

2. Dựa vào Logo của sản phẩm

Cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả - Hình 2

Đơn vị độc quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu “kem Tràng Tiền” bật mí: Nếu trên bao bì không có 3 chữ “kem Tràng Tiền” đi liền nhau thì đều là kem giả

Người tiêu dùng hay khách hàng nếu muốn tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng, khách hàng cần để ý logo trên bao bì của sản phẩm. Lưu ý: Kem Tràng Tiền chính hiệu có 2 mẫu logo, trong đó đều in số 1958 màu vàng. Logo cũng luôn có một dải uốn dọc màu nâu có cụm từ “KEM TRANG TIEN” màu trắng, kèm theo hình cây kem với các màu vàng, đỏ, trắng, nâu, đen. Tất cả được thể hiện trong một hình tròn với các màu đỏ, da cam, vàng, trắng.

Bên cạnh đó, cách đơn giản nhất, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết đâu là sản phẩm thật - giả đó là: Khách hàng chỉ cần nhìn xem trên bao bì sản phẩm, nếu không có dòng chữ “kem Tràng Tiền” đi liền nhau thì chắc chắn đó không phải là kem Tràng Tiền chính gốc.

Bởi vì, 100% các doanh nghiệp, công ty nhỏ lẻ khác chỉ dám để chữ “Tràng Tiền” trên bao bì sản phẩm chứ không dám in liền 3 chữ “kem Tràng Tiền” vì nhãn hiệu này đã được bảo hộ bản quyền tổng thể theo luật sở hữu trí tuệ. Nếu in 3 chữ “kem Tràng Tiền” liền nhau sẽ vi phạm luật” nên họ chỉ có thể ghi tên kem đậu xanh hay kem cốm,… rồi ghi tên Công ty Tràng Tiền.

Khách hàng cũng lưu ý rằng: “Các đại lý chính thức của kem Tràng Tiền đều có giấy chứng nhận của công ty, có logo kem Tràng Tiền ở biển hiệu và dán trên tủ kem nên khi mua hàng”. Đó là những cách đơn giản nhất giúp bạn tránh mua phải hàng giả hàng nhái, kém chất lượng.

Diễm Lệ

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền

Hôm nay, ngày 29/4, 3 miền trên cả nước vẫn tiếp tục nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong đó miền Trung vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng
Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng

So với năm 2023, giá tiêu nội địa tăng gần 50% khi hiện dao động trong khoảng 67.000 - 69.500 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại
Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại

Giá cà phê trong nước tăng trở lại, mức tăng khoảng 2.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg,