Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Google được cung cấp 100% năng lượng tái tạo từ năm 2017

Trung tâm dữ liệu và các văn phòng của Google (với 60.000 nhân viên) sẽ được hỗ trợ hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo trong năm tới.

THCL Trung tâm dữ liệu và các văn phòng của Google (với 60.000 nhân viên) sẽ được hỗ trợ hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo trong năm tới.

Gã khủng lồ Internet là khách hàng điện tái tạo lớn nhất thế giới, trong năm ngoái công ty đã mua 44% năng lượng gió và năng lượng mặt trời và hiện tại là 100% . Nhà điều hành Google cho biết: công ty có thể sẽ đầu tư vào năng lượng hạt nhân trong tương lai.

Google được cung cấp 100% năng lượng tái tạo từ năm 2017 - Hình 1

Marc Oman cho biết: họ tin điều này là tốt cho doanh nghiệp, đây không phải là quy trình làm sạch xanh mà để giảm chi phí của họ trong thời gian dài. Năng lượng tái tạo ngày càng là sự lựa chọn có chi phí thấp nhất. Các nhà sáng lập Google cũng tin rằng: biến đổi khí hậu đang là một hiện trạng báo động, đe dọa trực tiếp tới cuộc sống của con người, vì vậy họ cần hành động để giảm thiểu tình trạng này. Các công ty công nghệ đã và đang phải chịu trách nhiệm với việc tạo ra dấu chân carbon phát triển rất nhanh, chiếm khoảng 2% lượng khí thải nhà kính toàn cầu, đấu tranh với nghành công nghiệp hàng không .

Google phải mất 5 năm để đạt được mục tiêu sử dụng 100% năng lượng kể từ năm 2012 vì những phức tạp liên quan đến đàm phán hợp đồng mua bán. Công ty đang tiến hành mua năng lượng tại nhiều khu vực pháp lí khác nhau. Nên không phải đơn giản là chỉ sao chép và dán các hiệp định.

Trung tâm dữ liệu của Google đòi hỏi nhu cầu năng lượng lớn nhất, đặc biệt lượng tiêu thụ ngày càng tăng, mặc dù những thí nghiệm nhằm cải thiện hiệu suất thông qua AL.

Năm 2015, Google đã mua 5,7 TWh điện tái tạo, ít hơn một chút so với 7,6 TWh được phát ra bởi tất cả tuabin mặt trời ở Anh vào năm đó. Phần lớn năng lượng đến từ các tuabin gió ở Mỹ.

Oman cho biết khi giảm giá năng lượng mặt trời và gió đồng nghĩa với họ sẽ cung cấp công nghệ rẻ nhất trong năm 2017. Google đang tìm cách để kí hợp đồng 10 năm về năng lượng carbon thấp, không liên tục như thủy điện, sinh khối và hạt nhân.

Công ty mong muốn kí kết hợp đồng về các dạng năng lượng tái tạo mà nhiều phụ tải đơn giản, thủy điện tác động thấp. Nó có thể sinh khối nếu nguồn điện là bền vững. Họ không muốn loại trừ khả năng kí kết hợp đồng hạt nhân nếu nó đáp ứng mục tiêu đảm bảo chi phí thấp, an toàn, bổ sung và trong một mạng lưới gần.

100% năng lượng tái tạo không có nghĩa Google đang nhận được tất cả năng lượng từ gió và mặt trời, nhưng trên cơ sở hàng năm thì số tiền mua từ các nguồn năng lượng tái tạo phù hợp với tiêu thụ.

 Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.