Trang thông tin điện tử - Công an tỉnh là Website thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Giang, do Sở Thông tin và Truyền thông  quản lý vận hành với tên miền https://congan.hagiang.gov.vn.

Đây là trang duy nhất và kênh truyền thông điện tử chính thức của Công an tỉnh, trên môi trường mạng Internet, đăng tải, cung cấp thông tin chính thống của lực lượng Công an Nhân dân nói chung và Công an tỉnh nói riêng, tới các cơ quan truyền thông, báo chí và người dân.

Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Đồng thời, đây là kênh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, hướng dẫn các thủ tục hành chính, triển khai các dịch vụ công trực tuyến...

Từ khi hoạt động đến nay, Trang thông tin điện tử - Công an tỉnh đã đăng tải gần 15.000 tin, bài, ảnh. Trong đó: Văn bản quy phạm pháp luật 132 lượt, 92 thủ tục hành chính; 230 tin, bài hàng tháng; hơn 2.000 tin bài hàng năm; số tin, bài trích dẫn từ các nguồn chính thức khác chiếm tỷ lệ rất ít.

Số lượng người đọc truy cập vào trang trung bình đạt 7.465 lượt/tháng; số lượng truy cập hàng năm đạt 89.583 lượt. Trang thông tin điện tử hoạt động ổn định, an toàn trên môi trường mạng Internet; cơ bản đáp ứng các tiêu chí về hình thức, bố cục, nội dung; phù hợp với tính chất, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng. Các mục tin được sắp xếp hợp lý, việc truy cập, tìm kiếm nội dung thông tin thuận lợi, dễ dàng; chức năng quản trị, cập nhật thông tin dễ sử dụng. Ngoài ra, Trang được thiết kế, xây dựng theo hướng mở, dễ phát triển và mở rộng thêm các ứng dụng khi có yêu cầu.

Đến nay, cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh; công tác cải cách thủ tục hành chính của lực lượng công an Hà Giang và phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tra cứu thông tin của người dân và doanh nghiệp, góp phần định hướng dư luận xã hội theo hướng tích cực, kịp thời, chính xác; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; kịp thời phục vụ nhân dân trong khai thác, sử dụng dịch vụ công; phục vụ hiệu quả nhiều hoạt động nghiệp vụ của ngành công an.

Với phương châm “Phủ xanh thông tin tích cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực” trên không gian mạng, cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an các cấp đã thực hiện:

Không ngừng nâng cao kỹ năng tuyên truyền, đấu tranh phản bác; tăng cường xây dựng, biên tập, sưu tầm các tin, bài tuyên truyền về những gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong công tác bảo đảm ANTT; các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các hoạt động an sinh xã hội của toàn lực lượng;

Đồng thời, tuyên truyền quảng bá về địa phương hùng vĩ, tươi đẹp và con người Hà Giang thân thiện mến khách, là điểm đến an toàn cho du khách trong và ngoài nước;

Bên cạnh đó, đã tuyên truyền đậm nét, lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác trước những âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bọn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; từ đó tạo môi trường thông tin tích cực trên không gian mạng, góp phần đẩy lùi cái xấu, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch...

TH