Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nam khai thác phố đi bộ Văn hoá - Ẩm thực gắn liền với phát triển thương mại, du lịch

Sau hơn hai tháng mở cửa tổ chức thí điểm trong điều kiện bình thường mới, hoạt động của tuyến phố đi bộ thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã và đang tạo nên “cú hích” mạnh mẽ. Với các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực được tổ chức đa dạng, không gian phố đi bộ mỗi tối thứ Bảy thu hút hàng chục nghìn người tham gia đã tạo nên một “bữa tiệc” nhiều màu sắc.

Thứ Bảy ngày 10/04/2021 là tối đầu tiên tuyến phố đi bộ thành phốPhủ Lý chính thức hoạt động. Không gian đi bộ gồm 02 tuyến phố nối liền nhau thuộc đường Biên Hòa và đường Châu Cầu. Tuyến phố đi bộ nằm trên đường Biên Hòa là đoạn từ nút giao Biên Hòa - Nguyễn Văn Trỗi đến trước lối rẽ xuống khu để xe tầng hầm Trung tâm thương mại Vincom và đường Châu Cầu là đoạn từ nút giao với đường Biên Hòa đến trước đường rẽ vào khu Shophouse Vincom (giáp Trường Mầm non Hoa Sen). Thời gian hoạt động từ 19h-23h tối thứ Bảy hàng tuần.

“Bức tranh” nhiều màu sắc cho du khách trong và ngoài nước

Từ khi được thành lập đến nay, phố đi bộ thành phố Phủ Lý đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người dân Hà Nam. Nơi đây cũng đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến thăm Hà Nam.

Sẽ không còn gì thú vị hơn khi du lịch Hà Nam, du khách được thư thái tản bộ, ngắm nhìn tuyến phố lung linh sắc màu, thưởng thức những món ăn mang hương vị đường phố rất riêng của Phủ Lý hay xoay trong tay mình tách cà phê trứng thơm lừng,…

a
Phố đi bộ phủ lý nhộn nhịp cuối tuần.

Du khách đến phố đi bộ Phủ Lý dù là ai, ở độ tuổi nào cũng không thể chối từ, bởi sự đa dạng phù hợp với nhu cầu vui chơi của tất cả mọi người. Những trò chơi từ hồi ấu thơ như: kéo co, ô ăn quan, đi cà kheo, nhảy dây… dành cho các bạn nhỏ, những buổi biểu diễn âm nhạc cổ truyền sâu lắng dành cho những người ở độ tuổi trung và cao niên, không gian thoáng đãng và lãng mạn dành cho các cặp đôi, những địa điểm ăn uống tụ tập xung quanh cho bất cứ nhóm bạn trẻ nào. Nhiều người chọn đến phố đi bộ để chụp những bộ ảnh lưu niệm, ảnh cưới… đẹp lung linh tại nơi này.

“Hội tụ” nhiều trò chơi mang đậm bản sắc dân tộc

Điều thú vị ở không gian đi bộ Phủ Lý, đó là không có những trò chơi, dịch vụ công nghệ hiện đại nhưng nơi đây lại thu hút và hấp dẫn bởi những trò chơi mang đậm nét truyền thống, những trò chơi mang đậm đà bản sắc dân tộc và tinh thần văn hoá Việt Nam như: chơi phi tiêu nhận quà, kéo co, đá cầu… Cùng với đó, tại đây đã diễn ra nhiều hoạt động mang tính cộng đồng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

Trò chơi phi tiêu nhận quà
Trò chơi phi tiêu nhận quà.

Không chỉ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị, những trò chơi dân gian còn có vai trò là cầu nối, gắn kết mọi người với nhau, giúp chúng ta như được trở lại với những ngày tháng ấu thơ, hồn nhiên, quên đi mọi lo toan giữa đời sống thường nhật.

Nhiều thể loại âm nhạc vẽ lên bức tranh nhiều màu sắc

Xuôi theo tuyến phố đi bộ, có thể dễ dàng bắt gặp những nhóm nghệ sỹ, ban nhạc trình diễn trên đường với nhiều phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau: Từ nhạc Mỹ Latinh sôi động cho đến những ca khúc nhạc nhẹ, nhạc trẻ, nhạc hoà tấu, các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, đờn ca tài tử Nam Bộ... Khung cảnh mọi người cùng nhau đứng khoác vai đu đưa, hát theo điệu nhạc một cách thoải mái giữa đường phố mà không phải tránh xe đi lại đang trở thành một trong những hình ảnh đẹp nhất trên đường phố đi bộ thành phố Phủ Lý. Có lẽ đây cũng là một trong những điều làm cho phố đi bộ Phủ Lý trở nên hấp dẫn mọi người đến thế.

a
Biểu diễn ca nhạc nghệ thuật đường phố.

Những tác phẩm nghệ thuật đường phố, chụp ảnh ấn tượng

Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng thức những bức tranh “hội hoạ” mang nhiều màu sắc, ý nghĩa của các nghệ sỹ vẽ tranh ngay trong tuyến phố đi bộ. Chỉ cần dừng chân 20-30 phút, những nghệ sỹ ở đây có thể hoàn thành tác phẩm như mong muốn của du khách.

a
Vẽ tranh nghệ thuật đường phố.

Ngoài ra,dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu và ảnh cưới tại phố đi bộ thành phố Phủ Lý đang ngày càng trở nên phổ biến bởi nơi đây không chỉ có những có khung cảnh đẹp, gắn liền với nhiều biểu tượng đất nước con người Việt Nam, mà còn tiện lợi hơn khi đường phố bây giờ đã không còn các phương tiện giao thông qua lại. Từ khi có phố đi bộ, mọi người có thể tự do và thoải mái hơn để lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

a
Chụp ảnh ở phố đi bộ.

Mua sắm tại phố đi bộ Phủ Lý

Nếu có ý định mua một số đồ dùng cho mình hay quà lưu niệm, quà du lịch cho người dân thì bạn có thể đi bộ vào tuyến phố đường Biên Hòa và đường Châu Cầu  cũng chính là khu mua sắm. Tại đây có bán đủ các loại mặt hàng vô cùng phong phú mà các bạn có thể tha hồ chọn lựa như quần áo, giày dép, đồng hồ, trang sức, đồ lưu niệm…

a
Những món đồ lưu niệm kở khu phố đi bộ.

Không gian ẩm thực tạo sức sôi động riêng

Bên cạnh sức hút từ các hoạt động văn hóa, không gian ẩm thực cũng là tạo được sức sôi động riêng. Các mặt hàng ẩm thực chủ yếu là đồ ăn nhanh, đồ uống mang đặc trưng của ẩm thực đường phố như: xúc xích, que thịt xiên, nộm bò khô, các loại kem nổi tiếng gắn liền với ký ức tuổi thơ. Khách sạn Vinpearl Condotel Phủ Lý “đắt hàng” bởi những món ăn đường phố hấp dẫn, cung cách phục vụ chuyên nghiệp cùng chỗ ngồi thuận lợi. Đặc biệt thu hút được lượng lớn khách hàng nhí với những món nướng BBQ hấp dẫn hay các thức uống “hot trend”.

Đồ nướng đường phố
Đồ nướng đường phố.
a
Món đồ ăn nhanh ngon không thể cưỡng.

Để tạo thuận lợi cho nhân dân và du khách tham dự, thành phố Phủ Lý đã giao các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; bố trí lực lượng tổ chức phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, PCCC cũng như chú trọng chỉnh trang cảnh quan, cải tạo hạ tầng kỹ thuật và vệ sinh môi trường khu vực tổ chức không gian đi bộ.

Việc xây dựng không gian đi bộ sẽ tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm thành phố trên cơ sở phát triển các hoạt động kinh doanh dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, giao lưu sinh hoạt văn hóa cộng đồng, ẩm thực… về đêm của du khách khi lưu trú tại đây. Đồng thời là cơ hội để thành phố Phủ Lý giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thương mại, du lịch, thu hút mạnh mẽ thị trường khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch cuối tuần của Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận. Từ đó, nâng cao giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế của địa phương, góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam.

Lê Pháp – Hoàng Thăng

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.