Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng khai trương tuyến phố đi bộ tại khu du lịch Đồ Sơn

Hôm nay, ngày 29/04/2022, UBND quận Đồ Sơn đã trang trọng tổ chức khai trương tuyến đường đi bộ, đoạn từ ngã Ba Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương khu II, khu du lịch Đồ Sơn. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi chương trình Liên hoan du lịch 2022 với chủ đề “Đồ Sơn - Sắc màu của biển”.

Lễ khai trương tuyến phố đi bộ tại quận Đồ Sơn
Lễ khai trương tuyến phố đi bộ tại quận Đồ Sơn. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Hoà chung với khí thế thi đua sôi nổi của nhân dân cả nước và thành phố lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn trong tháng Tư, tháng Năm lịch sử. Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/05/1955-13/05/2022); 67 năm ngày giải phóng Đồ Sơn (15/05/1955-15/05/2022); Chào mừng Lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2022. UBND quận Đồ Sơn đã trang trọng tổ chức khai trương tuyến đường đi bộ, đoạn từ ngã Ba Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương khu II, khu du lịch Đồ Sơn.

Tại lễ khai trương, đồn chí Phạm Thái Sơn, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đồ Sơn, đơn vị chủ đầu tư đã trình bày báo cáo quá trình thực hiện dự án, xây dựng công trình: Nâng cấp, cải tạo vỉa hè, điện chiếu sáng tuyến đường Vạn Hương, quận Đồ Sơn đoạn từ ngã ba Con Hươu đến nhà nghỉ Hải Hà.

Quận Đồ Sơn là vùng đất có cảnh quan đẹp, sơn thủy hữu tình cách trung tâm TP. Hải Phòng 22km
Quận Đồ Sơn là vùng đất có cảnh quan đẹp, sơn thủy hữu tình cách trung tâm TP. Hải Phòng 22km. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Theo đó, tuyến đường Vạn Hương, quận Đồ Sơn đoạn từ ngã ba Con Hươu đến nhà nghỉ Hải Hà là tuyến đường trung tâm, chạy dọc bãi biển khu 2 khu du lịch Đồ Sơn. Nhằm thực hiện chủ trương phát triển du lịch Đồ Sơn theo hướng văn minh – hiện đại, tổ chức thí điểm đưa tuyến đường Vạn Hương thành tuyến đường đi bộ phục vụ du khách và nhân dân trong các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần để tạo ra sản phẩm mới cho du lịch Đồ Sơn, thu hút khách du lịch về với Đồ Sơn.

Được sự đồng ý của UBND thành phố, quận Đồ Sơn đã quyết định đầu tư nâng cấp, cải tạo tuyến đường Vạn Hương, quận Đồ Sơn đoạn từ ngã ba Con Hươu đến nhà nghỉ Hải Hà và giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận làm chủ đầu tư dự án.

Các điểm Kiốt phục vụ dịch vụ du lịch là một trong những điểm mới trong du lịch Đồ Sơn năm nay
Các điểm Kiốt phục vụ dịch vụ du lịch là một trong những điểm mới trong du lịch Đồ Sơn năm nay. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án là khánh thành tuyến phố đi bộ vào dịp liên hoan du lịch năm 2022; Chủ đầu tư đã quyết tâm, tập trung cao phối hợp với các Sở ngành thành phố, đơn vị tư vấn, cơ quan chuyên môn của quận tổ chức triển khai các thủ tục đầu tư của dự án và đã được UBND quận phê duyệt Báo cáo Kinh tế kỹ thuật tại Quyết định số 140/QĐ-UBND ngày 09/02/2022.

Dự án được đầu tư xây dựng với chiều dài 707m, với các hạng mục đầu tư chính như: Lắp đặt 2 cổng chào tại ngã ba con hươu và khu vực tượng Ba cô. Lắp đặt bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng công cộng và hệ thống đèn trang trí tại các bồn hoa, lắp đặt hệ thống đèn pha chiếu sáng bờ biển. Thay thế, lát vỉa hè bằng đá tự nhiên. Lắp đặt bó vỉa hè bằng đá tự nhiên thay thế cho các bó vỉa hè bằng bê tông đã cũ. Sửa chữa, cải tạo, ốp lát bồn hoa bằng đá granit. Với tổng mức đầu tư dự án là gần 15 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, PCT TT UBND quận Đồ Sơn chia sẻ: Dự án Nâng cấp, cải tạo vỉa hè, điện chiếu sáng tuyến đường đoạn từ Ngã Ba Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền có chiều dài 707m với thời gian thi công khẩn trương, quyết liệt, sau 1 tháng 22 ngày dự án đã hoàn thành. Tuyến đường đi bộ đi vào hoạt động là niềm vui mừng phấn khởi.

Thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí cũng biểu dương và ghi nhận sự cố gắng của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, đơn vị thi công, các cơ quan đơn vị liên quan, đã có nhiều cố gắng, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời, đồng chí cũng cảm ơn Thành ủy, UBND thành phố, các Sở, ngành, đã giúp cho quận Đồ Sơn triển khai thực hiện thí điểm tuyến đường đi bộ trong mùa du lịch năm 2022.

Sản phẩm tại ki-ốt đồ lưu niệm tại phố đi bộ
Sản phẩm tại ki-ốt đồ lưu niệm tại phố đi bộ. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Việc thí điểm tuyến đường đi bộ đoạn từ ngã ba Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương khu II, khu du lịch Đồ Sơn nhằm tạo sản phẩm mới, đa dạng hoá hình thức du lịch, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng, gia tăng các hoạt động vui chơi, giải trí, ngắm cảnh… cải thiện tinh thần của nhân dân và du khách đến với Khu du lịch Đồ Sơn.

UBND quận Đồ Sơn đã bố trí các điểm Kiốt phục vụ dịch vụ du lịch gồm: hàng lưu niệm, ăn nhanh, trưng bày sản phẩm OCOP… tại tuyến phố đi bộ; phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật: hát, múa, giao lưu ca nhạc…vào các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ; tổ chức trưng bày triển lãm ảnh “Đồ Sơn, xưa và nay”.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có chỉ đạo các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện có rừng và các đơn vị quản lý rừng tập trung triển khai nghiêm Công điện số 31/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Hà Tĩnh đã chứng tỏ sức hút không thể phủ nhận về sự bùng nổ trong ngành du lịch với việc đón hơn 603.000 lượt du khách, một con số ấn tượng tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.

5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?
5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?

Có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai có quy mô khoảng 5.527 căn. Với số lượng trên, cùng với 3.706 căn chung cư tồn kho, 10 dự án nhà ở thương mại, liệu giá chung cư có "hạ nhiệt"?

Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5
Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ kéo dài từ ngày 30/4 đến 1/5, tỉnh Nghệ An đã chứng kiến một sự bùng nổ trong ngành du lịch, với khoảng 950 nghìn lượt khách du lịch và tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, vào hồi 11h38' ngày 1/5/2024, Trung tâm 114 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) nhận được tin báo xảy ra cháy tại bệnh viện Trẻ em, phố Việt Đức, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.

Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư
Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư

Đại diện nhiều nước thành viên Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại Liên Hợp quốc (APG) đã cảm ơn và đánh giá cao công tác điều hành, điều phối của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch APG tháng 4/2024.