Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Bắt đầu di chuyển người dân ra khỏi ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung

Theo kế hoạch, bắt đầu từ 19h ngày 1/9 đến hết ngày 3/9, UBND Quận Thanh Xuân triển khai di dời hơn 1.000 công dân (không phải F1) thuộc phường Thanh Xuân Trung đến khu Ký túc xá Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hoà Lạc – Thạch Thất) để phòng chống dịch.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của thành phố và Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân, bắt đầu từ 17h ngày 1/9, Ban Chỉ huy quân sự quận phối hợp với các lực lượng chức năng đưa công dân ở khu vực phong tỏa của phường Thanh Xuân Trung đến ký túc xá Đại học FPT (Hòa Lạc, Thạch Thất). Điều này nhằm hạn chế tối đa phát sinh lây nhiễm, bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng cho người dân.

Trong tối 1/9, cùng với các F1 tiếp tục được đưa đi cách ly tập trung, đã có khoảng 150 công dân được đưa đi cách ly tập trung đợt 1 bằng xe buýt của Transerco. Số người dân sẽ được bố trí theo từng hộ gia đình để tránh lây chéo cũng như có điều kiện hỗ trợ nhau trong lúc di chuyển.

Trong buổi tối ngày 01/9, 150 công dân thuộc phường Thanh Xuân Trung sẽ được di chuyển trên 5 chiếc xe buýtcủa Transerco
Trong buổi tối 1/9, 150 công dân thuộc phường Thanh Xuân Trung sẽ được di chuyển trên 5 chiếc xe buýt của Transerco. Ảnh: Đ.Q 

Để bảo đảm hiệu quả, an toàn trong việc đưa người dân đi cách ly, quận lựa chọn di chuyển lần lượt các hộ dân từ phía đầu ngõ giáp đường Nguyễn Trãi. Mỗi đợt di chuyển từ 20 đến 25 người. Việc di chuyển dự kiến chia thành 10 đợt. 10 xe buýt loại 45 chỗ được bố trí phục vụ công tác di chuyển. Thời gian di chuyển kéo dài từ 20 giờ ngày 1/9 đến 21 giờ ngày 3/9. Trong đó, 5 xe buýt tham gia đợt di chuyển đầu tiên từ 20 giờ đến 21 giờ tối nay 1/9.

Để làm tốt công tác di dời người dân ra khỏi địa bàn nóng, trước đó, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức (thông báo trực tiếp trên nhóm Zalo, tờ rơi, loa truyền thanh,…) đến từng hộ dân để người dân hiểu và đồng thuận thực hiện các giải pháp phòng chống dịch của quận và phường; vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân, tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc đi cách ly tập trung để thực hiện giãn cách trong khu vực phong toả.

Được biết, số người phải đi cách ly tập trung dự kiến là 1.187 người, trong đó đông nhất là 202 người ở Khu tập thể Điện ảnh, 172 người ở nhà G2, 76 người tại ngõ 328 Nguyễn Trãi.

Số công dân thuộc diện phải di chuyển đến vùng cách ly khoảng 1
Số công dân (không phải F1) thuộc diện phải di chuyển đến vùng cách ly khoảng 1.187 người

Tại nơi cách ly tập trung, lực lượng chức năng sẽ đảm bảo đầy đủ điều kiện cho công dân sinh sống trong thời gian cách ly. Trong đó, mức ăn mỗi người là 80.000 đồng/ngày và nhu yếu phẩm là 40.000 đồng. Tất cả số tiền này đều do quận chi trả, người dân sẽ không mất một khoản phí nào.

Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ vận động người dân tự nguyện đi cách ly tập trung nhằm giảm mật độ trong khu dân cư, sau ngày 3/9, những hộ dân còn lại nằm trong diện phải di chuyển sẽ bị áp dụng hình thức cưỡng chế theo đúng quy định.

Trước đó, trong cuộc họp chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu di dời bớt người dân ra khỏi khu vực hiện có mật độ dân số quá đông ở ngõ 328 - 330 Nguyễn Trãi. 

Tính đến trưa 1/9, ổ dịch này đã ghi nhận tổng 379 ca mắc Covid-19, trên tổng số khoảng 1.800 người dân. Đây là chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây, được phát hiện thông qua 2 người sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng.

 Thành Nam

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh đề nghị cho phép các địa phương quyết định việc xây dựng vị trí việc làm đặc thù
TP. Hồ Chí Minh đề nghị cho phép các địa phương quyết định việc xây dựng vị trí việc làm đặc thù

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ Nội vụ về kết quả xây dựng đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố.

Doanh Thu CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong quý I/2024 đạt 30.696 tỷ đồng
Doanh Thu CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong quý I/2024 đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.195 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước đạt 3.355 tỷ đồng.

Kinh Bắc (KBC) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024
Kinh Bắc (KBC) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC – sàn HOSE) ghi nhận lỗ 76,73 tỷ đồng trong quý I/2024 và cách rất xa kế hoạch có lãi trong năm 2024 với giá trị lên tới 4.000 tỷ đồng.

Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc
Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc

Năm 1972, trong bữa cơm với các cán bộ địa phương tuyến lửa Vĩnh Linh, đồng chí Lê Duẩn hỏi chuyện mọi người về dự kiến ngày non sông liền một dải “việc gì là lớn nhất?" Mỗi người đều có câu trả lời, nhưng đến lượt mình đồng chí Lê Duẩn nói: Theo tôi, vấn đề lớn nhất sau chiến tranh cần phải làm, đó là hòa hợp dân tộc.

Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên
Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG - sàn HOSE) ghi nhận lãi 902,97 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng 41,4 lần và hoàn thành 37,6% so với kế hoạch năm 2024.

Ngày vui thống nhất non sông
Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!