UBND thành phố Hà Nội vừa báo cáo Bộ Nội vụ về kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế.
Theo đó, cùng với việc sắp xếp, quy định lại chức năng, nhiệm vụ, UBND thành phố đã tăng cường phân cấp quản lý thông qua việc ban hành các quyết định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, tiền lương, tiền công trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; theo đó đã giảm bớt các thủ tục hành chính về việc phê duyệt cơ cấu tổ chức, nhân sự, tài chính... phân cấp tương đối triệt để và giao quyền, trách nhiệm cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Ảnh minh hoạ
Ngoài việc sắp xếp giảm Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo GPMB thành phố (cơ quan tương đương Sở), thành phố đã đẩy mạnh tinh gọn bộ máy bên trong các sở, theo đó đã giảm 65 phòng thuộc Sở, từ 224 phòng còn 159 phòng (tỷ lệ 29%).
Số lượng trưởng, phó phòng trong quá trình sắp xếp được bảo lưu phụ cấp chức vụ, và được kết hợp luân chuyển, điều động, bổ nhiệm ở những vị trí thích hợp.
Thành phố cũng thí điểm việc hợp nhất một số cơ quan có nhiệm vụ tương đồng ở cấp tỉnh, cấp huyện.
Theo báo cáo, về biên chế và tinh giản biên chế, tổng số người nghỉ tinh giản biên chế từ năm 2015 đến nay là 1.172 người, gồm 1.103 người nghỉ hưu trước tuổi, 69 người nghỉ việc ngay.
Thời gian tới thành phố dự kiến tiếp tục giảm 38 đơn vị. Cụ thể gồm, 1 đơn vị sự nghiệp thuộc thành phố, 24 đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, 13 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND cấp huyện. Dự kiến tổng đơn vị sự nghiệp công lập giảm đến hết năm 2020 là 294 đơn vị, tương đương tỷ lệ 10,86% so với năm 2015...
Hà Trần