Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đi tìm “góc khuất” Dự án The Eden Rose Thanh Trì

Được giới thiệu tới khách hàng với những “vỏ bọc” lung linh, nhưng thực chất nhiều căn biệt thự tại Dự án The Eden Rose lại có vị trí nằm tiếp giáp với khu nghĩa trang thôn Vực (Mả Nhịa) xã Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) và việc chính quyền di dời hàng chục ngôi mộ để làm đường vào dự án, đang bị nhiều người dân phản đối…

Dự án nằm liền kề... nghĩa trang

The Eden Rose có tên đầy đủ là “Dự án khu nhà ở thấp tầng, khu cây xanh công cộng kết hợp hồ nước”; tổng diện tích 8ha, tọa lạc tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, gồm 52 căn biệt thự, có diện tích từ 130 - 300 m2 và 181 căn liền kề.

Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty CP Đầu tư bất động sản Thanh Trì (Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) và Công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ điện tử - viễn thông.

Hà Nội: Đi tìm “góc khuất” Dự án The Eden Rose Thanh Trì - Hình 1

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, Dự án The Eden Rose được ví như  “một loài hoa hồng mang vẻ đẹp cổ điển, kiêu sa và gần gũi…”

Theo lời quảng cáo của chủ đầu tư, dự án được ví như  “một loài hoa hồng mang vẻ đẹp cổ điển, kiêu sa và gần gũi…”. Tuy nhiên, thực tế mặt trước Dự án The Eden Rose lại tọa lạc tại “điểm đen” tắc nghẽn giao thông (đường Kim Giang và cầu Tó). Đặc biệt, dự án còn tiếp giáp với nghĩa trang thôn Vực (Mả Nhịa). Gần đó nữa là nghĩa trang Thanh Liệt và nghĩa trang Tam Kim.

Hà Nội: Đi tìm “góc khuất” Dự án The Eden Rose Thanh Trì - Hình 2

Phối cảnh chung của dự án

Theo nhiều chuyên gia phong thủy thì, những căn nhà nằm cạnh nghĩa trang thường không tốt cho gia chủ bởi nặng phần “âm khí”, việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe suy giảm, kinh doanh không được thuận lợi.

Theo quan sát của PV, dự án đang được xây dựng phần thô, nơi tiếp giáp với nghĩa trang thôn Vực, chủ đầu tư đã cho xây dựng một bức tường cao khoảng 3 m để ngăn cách khu biệt thự của dự án với nghĩa trang.

Hà Nội: Đi tìm “góc khuất” Dự án The Eden Rose Thanh Trì - Hình 3

Phối cảnh 1 căn biệt thự của Dự án The Eden Rose

Trước đó, tại thời điểm mới khởi công thì dự án chưa có lối vào, đến ngày 1/8/2016, UBND TP. Hà Nội mới có Quyết định số 4171/QĐ-UBND về việc nhất trí cho liên doanh các nhà đầu tư Công ty CP Đầu tư bất động sản Thanh Trì và Công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ điện tử - viễn thông đầu tư xây dựng 4 tuyến đường cấp khu vực, phân khu vực.

Người dân phản đối việc di dời mộ

Liên quan đến việc làm tuyến đường đi vào dự án này, ngày 1/2/2018, UBND xã Thanh Liệt đã tổ chức di dời ngôi mộ tập thể của 60 cán bộ và nhân dân đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp từ nghĩa trang Mả Nhịa, thôn Vực lên nghĩa trang xã Thanh Liệt.

Điều này, đã khiến một số người dân được cho là có hài cốt thân nhân trong ngôi mộ bức xúc khi không được thông báo về việc di dời.

Điển hình như đơn thư tố cáo của chị Ngần. Theo chị Ngần, cụ Nguyễn Văn Ái (ông nội chị Ngần) là liệt sỹ đã hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp (ngày 7/3/1949).

Hà Nội: Đi tìm “góc khuất” Dự án The Eden Rose Thanh Trì - Hình 4

Quyết định của UBND TP. Hà Nội cho liên doanh các nhà đầu tư xây dựng 4 tuyến đường cấp khu vực, phân khu vực

Nhiều năm qua, vào những dịp lễ, Tết, ngày giỗ, ngày 27/7, dịp Đông Chí hàng năm, chị Ngần cùng người thân thường qua đây thắp hương.

"Ngày 21/12/2017, gia đình tôi có đến ngôi mộ tập thể thắp hương cho ông nội và đồng đội của ông, thì được nghe thông tin di dời các ngôi mộ tại nghĩa trang thôn Vực để làm đường dự án'', chị Ngần cho biết.

Hà Nội: Đi tìm “góc khuất” Dự án The Eden Rose Thanh Trì - Hình 5

Đơn thư tố cáo của chị Nguyễn Thị Thúy Ngần

Cùng cảnh ngộ với chị Ngần là bà Nguyễn Thị Mạn (SN 1956, trú phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội). Theo bà Mạn, gần Tết Nguyên đán, gia đình đến thắp hương cho thân nhân có trong ngôi mộ tập thể thì bất ngờ thấy ngôi mộ đã bị phá dỡ.

"Tôi có hỏi cán bộ quản trang thì được biết, UBND xã Thanh Liệt đã tổ chức đào, di dời ngôi mộ. Việc di dời mộ, nhiều hộ gia đình chúng tôi không được biết và không có bất cứ thông báo nào cho gia đình", bà Mạn nói.

Hà Nội: Đi tìm “góc khuất” Dự án The Eden Rose Thanh Trì - Hình 6

Dự án The Eden Rose Thanh Trì chỉ cách nghĩa trang thôn Vực (Mả Nhịa) một bức tường cao chừng 3 mét

Liên quan đến việc di dời ngôi mộ của 60 cán bộ và nhân dân đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp từ nghĩa trang Mả Nhịa, ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt cho biết: “Việc di dời này, được thực hiện căn cứ theo Quyết định 1941/QĐ-UBND ngày 20/4/2016 của UBND TP. Hà Nội và Quyết định số 4171/QĐ-UBND ngày 1/8/2016 của UBND TP. Hà Nội về việc nhất trí cho liên doanh các nhà đầu tư Công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ viễn điện tử - viễn thông và Công ty CP Đầu tư bất động sản Thanh Trì đầu tư xây dựng 4 tuyến đường cấp khu vực, phân khu vực”.

Hà Nội: Đi tìm “góc khuất” Dự án The Eden Rose Thanh Trì - Hình 7

Bà Nguyễn Thị Mạn ứa nước mắt chỉ tay vào ngôi mộ, theo bà là có hài cốt thân nhân trong ngôi mộ

"Khi chúng tôi thực hiện việc di dời đã nhiều lần thông báo trên loa, ra văn bản thông báo. Tuy nhiên, do không nắm được hết thông tin của các thân nhân hài cốt có trong ngôi mộ nên không thể liên lạc và thông báo đến các gia đình. Hơn nữa, nghĩa trang do xã quản lý, người dân có hài cốt thân nhân vô danh ở nghĩa trang, khi đến thắp hương không liên hệ với chính quyền thì chúng tôi không thể biết được ai mà liên hệ thông báo việc di dời", ông Phong phân trần.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tuấn Ngọc - Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.