
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy (trùng với đường Láng hiện nay) thực chất đã được Hà Nội tính toán từ lâu nhằm đồng bộ toàn tuyến, nhất là sau khi đường trên cao đoạn từ Vĩnh Tuy đến Trường Chinh thông xe vào năm 2022.
Theo Sở GTVT Hà Nội, phương án đầu tư, quy mô đầu tư cụ thể của dự án sẽ được đơn vị tư vấn tổ chức khảo sát, đánh giá đề xuất các phương án khác nhau đảm bảo đáp ứng yêu cầu về kinh tế - kỹ thuật để lựa chọn phương án tối ưu.
Hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án sẽ phải được Hội đồng thẩm định thông qua và được Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội ra nghị quyết chấp thuận chủ trương làm cơ sở triển khai thực hiện.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự án mới trong giai đoạn nghiên cứu, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, phản ứng của dư luận những ngày qua một lần nữa cho thấy thành phố cần nghiên cứu, cân nhắc thêm về dự án này trên cả 3 yếu tố: Sự cần thiết, hiệu quả, mức độ tác động.
Hiện nay hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư/báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng) vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu chưa được trình thẩm định.
Trước đó trong báo cáo gửi UBND TP về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn, Sở GTVT Hà Nội đề cập đến dự án mở rộng tuyến vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.
Theo phương án ban đầu, thành phố ưu tiên làm đoạn dưới thấp có quy mô mặt cắt rộng 53,5m, gấp đôi đường Láng hiện tại (đang có mặt cắt mỗi chiều 10,5m), chiều dài 3,8km. Đây là dự án thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 17.241 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 16.700 tỷ đồng, xây lắp 541 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy là dự án nhóm A, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 3.895 tỷ đồng.
Hà Linh (t/h)























