Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Giá thuê văn phòng tiếp tục ”leo thang”

Theo CBRE Việt Nam, trong quý 3 năm 2018, nguồn cung văn phòng cho thuê tại Hà Nội ghi nhận không có dự án mới. Tuy nhiên tới cuối năm 2018, thị trường sẽ ghi nhận thêm tổng cộng 96.000m2 diện tích sàn văn phòng cả hạng A và hạng B.

Do sự hạn chế của nguồn cung, tỷ lệ lấp đầy của các toà nhà trong quý 3 tiếp tục cải thiện. Ghi nhận của CBRE Việt Nam cho thấy, giá thuê có những diễn biến tích cực ở cả hai phân khúc hạng A và hạng B, đặc biệt khối văn phòng hạng A. Giá thuê hạng A tiếp tục trên đà tăng nhẹ 0,3% theo quý và 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái , trong khi đó giá thuê hạng B chứng kiến mức tăng ổn định 0.3% theo quý và theo năm.

Hà Nội: Giá thuê văn phòng tiếp tục ”leo thang” - Hình 1

Mức hấp thụ của toàn thị trường quý 3 đạt 16.400 m2, tỷ lệ trống của phân khúc hạng A và hạng B lần lượt là 6,2% và 11,4%. Nhu cầu chủ yếu đến từ các ngành chủ đạo có nhu cầu sử dụng diện tích lớn như: sản xuất, bảo hiểm, ngân hàng, tài chính, IT và văn phòng chia sẻ. Xu hướng này cũng theo làn sóng chung của các nước trong khu vực trong thời gian gần đây: như Google thuê diện tích 5.000 m2 tại Bắc Kinh, Wework 16.500 m2 tại Mumbai..vv...

Tại Việt Nam, theo quan sát của CBRE, chúng tôi nhận thấy sự lựa chọn của một số công ty, tập đoàn thuê tại văn phòng chia sẻ ” co-working” cho kế hoạch văn phòng lâu dài. Với tính cộng đồng cao, tiện lợi, linh hoạt, văn phòng chia sẻ giúp giảm thiểu đáng kể chi phí đầu tư ban đầu, tận dụng được toàn bộ cơ sở vật chất như không gian làm việc chung, pantry chung, Wifi chung, khu vực in ấn.Ví dụ một số nhà tiên phong trong xu hướng mới như: Teko, Innovatube, Framgia. Nhu cầu dịch chuyển này sẽ tiếp tục thúc đẩy sử phát triển mạnh mẽ của loại hình văn phòng chia sẻ trên toàn thế giới với mặt bằng thuê chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu cơ bản về thiết kế, xây dựng và đầu tư về công nghệ quản lý văn phòng.

Hà Nội: Giá thuê văn phòng tiếp tục ”leo thang” - Hình 2

Tài chính, văn phòng chia sẻ và công  nghệ đang điều khiển nhu cầu

 Thị trường văn phòng trong ba tháng cuối năm 2018 được dự đoán là vô cùng sôi đội với sự gia nhập của Tòa Nhà văn Phòng ThaiSquare hạng A ở khu vực trung tâm và ba tòa văn phòng hạng B tại khu vực phía Tây. Sau gần 5 năm ”hạn hán” nguồn cung ở khu vực trung tâm, tòa nhà văn phòng ThaiSquare sẽ đóng góp vào thị trường ở khu vực này thêm 25.000m2 sàn văn phòng, tạo sự chuyển biến, cạnh tranh đáng kể giữa các tòa nhà khu vực trung tâm.

Với sự đầu tư về chất lượng, quản lý bởi công ty chuyên nghiệp, vị trí được coi là phố Wall Hà Nội, mức giá chào thuê của dự án này dự kiến cao hơn so với mặt bằng chung các tòa nhà hạng A cùng khu vực. Ba tòa nhà hạng B tại khu vực Cầu Giấy với mức giá thuê cạnh tranh có triển vọng lấp đầy nhanh do sự mở rộng, chuyển dịch của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ví dụ tiêu biểu là tòa nhà Detech Tower II với thiết kế linh hoạt, năng động, tính thiết thực cao trong hệ thống cơ điện, mặc dù chưa chính thức khai trương nhưng đạt được tỉ lệ lấp đầy khả quan, điều mà hiếm xuất hiện trên thị trường trong một vài năm gần đây.Trong vòng ba năm tới, CBRE dự kiến sẽ có thêm dự án văn phòng có quy mô lớn được đầu tư bài bản về kĩ thuật giúp thiết lập những chuẩn mực mới cho thị trường văn phòng Hà Nội. Do đó giá thuê đặc biệt là phân khúc hạng A sẽ tiếp tục có những diễn biến sôi động. Đối với hạng B do nguồn cung vẫn tiếp tục tăng trưởng, giá thuê được kì vọng giữ ở mức ổn định.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.