Được biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức kết nối cung-cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp bán lẻ với các hợp tác xã, hộ sản xuất; hỗ trợ phát triển nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm qua đó chủ động được sản lượng sản xuất và ổn định thị trường tiêu thụ. Điều này đã góp phần không nhỏ vào công cuộc đưa sản phẩm sạch tới tận tay người tiêu dùng.
Hội nghị mong hàng hóa sạch đến tay người tiêu dùng
Cụ thể, nhiều sản phẩm lợi thế của các huyện ngoại thành như gà đồi Ba Vì, Sóc Sơn… đã đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị. Trong đó nhiều thương hiệu đã tạo nên tên tuổi đối với người dân như sữa bò Ba Vì, bưởi Phúc Thọ, ổi Đông Dư, rau Vân Nội (Đông Anh)…
Tại hội nghị, các doanh nghiệp bán lẻ đều có chung ý kiến, để sản phẩm đưa vào hệ thống bán lẻ tiêu thụ doanh nghiệp sản xuất cần chuẩn bị đầy đủ giấy chứng nhận, phiếu kiểm nghiệm chất lượng, nguồn gốc sản phẩm…
Đặc biết trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn; trong đó, tập trung chỉ đạo sản xuất nông sản bền vững theo quy hoạch; đồng thời, công khai phát triển vùng/khu vực nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp ổn định lâu dài, sản phẩm nông nghiệp có lợi thế cạnh tranh.
Để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại cho nông sản, UBND TP Hà Nội đã xây dựng cơ chế, chính sách thu hút các doanh nghiệp tham gia sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, các chính sách hỗ trợ về thuê đất, xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như các hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm đã, đang mang lại hiệu quả cao cho người sản xuất, người tiêu dùng...
Đặc biệt, Hà Nội sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm như ứng dụng hệ thống phần mềm thông tin điện tử trong quản lý, nhận diện, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tươi sống bằng tem điện tử mã Qrcode.
Hoàng An T/H