Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 03 vạn du khách dự khai hội chùa Hương

Ngày 27/01/2023, tức mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão, Di tích lịch sử và quần thể danh lam thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) chính thức khai hội năm 2023. Ngay trong sáng nay, đã có hơn 03 vạn du khách thập phương về dự hội.

Ngày khai hội chùa Hương thu hút hàng vạn du khách
Ngày khai hội chùa Hương thu hút hàng vạn du khách.

Lễ khai hội chùa Hương chính thức được khởi động từ ngày 23/01 đến 23/04, trong đó ngày 27/01 (mùng 6 Tết) là ngày chính hội theo truyền thống lâu đời truyền lại.

Là một trong những lễ hội nổi tiếng, kéo dài trong 03 tháng, thu hút hàng triệu lượt người về tham quan, chiêm bái. Năm nay, lễ hội chùa Hương có nhiều đổi mới, từ thay đổi hình thức bán vé truyền thống sang vé điện tử, đưa dịch vụ xe điện vào phục vụ du khách, cũng như cải tạo lối vào di tích bằng việc bỏ 02 cổng soát vé cũ. Ban tổ chức cũng đã bố trí 03 bãi đỗ xe chính cho du khách đến lễ hội, gồm: Bãi xe Hội Xá cách bến đò Suối Yến 3 km; bến xe Hương Sơn cách bến đò 2km và bến xe Đường số 1, cách bến đò khoảng 800m.

Ban Quản lý Lễ hội chùa Hương cũng đặc biệt chú trọng đến việc quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch di sản thân thiện, mến khách đến với đông đảo khách thập phương.

Tại đây, wifi được phát miễn phí trên diện rộng, đồng thời, Ban Tổ chức cũng bố trí hệ thống quét mã QR phục vụ du khách có nhu cầu tìm hiểu về lịch sử chùa Hương, hệ thống di tích, điểm tham quan, đặc sản, quà tặng.

Giá vé và các loại dịch vụ được niêm yết công khai. Lực lượng an ninh trật tự thường xuyên túc trực, nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch Covid-19, cũng như ứng xử văn minh trong không gian di sản. Theo Trưởng ban Quản lý di tích và danh thắng Hương Sơn Nguyễn Bá Hiển, ước tính trong ngày chính hội, khu di tích sẽ đón trên 04 vạn khách hành hương.

Thái Bình (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận
Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận

Theo Giáo sư Pierre Journoud, giảng viên chuyên ngành Lịch sử đương đại, Đại học Paul-Valéry Montpellier 3, chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị, quân sự và ngoại giao. Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của chiến lược quân sự đỉnh cao được hoạch định bởi Bộ chính trị, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu
Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 8/5: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao; hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed

Rạng sáng 8/5, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,33%, đạt mốc 105,38.

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới leo thang. Giá vàng miếng SJC tăng không ngừng nghỉ và thiết lập kỳ lục mới.