Nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Thủ đô
Theo đó, đường Đinh Tiên Hoàng - giới thiệu một số điểm tham quan di tích lịch sử, văn hóa nổi bật như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Thăng Long Tứ trấn, chùa Hương, chùa Thầy…
Phố Lê Thạch, khoảng 50 gian hàng dành cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tập đoàn Sungroup và các công ty lữ hành, khách sạn, hiệp hội du lịch… giới thiệu và bán các sản phẩm kích cầu du lịch Hà Nội, sản phẩm liên kết du lịch Hà Nội với các địa phương.
Khu vực Nhà Bát Giác, có hoạt động giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội như trà sen Tây Hồ, chè hạt sen long nhãn, cà phê Giảng, kem Tràng Tiền, hoa quả dầm Tô Tịch và các đồ uống giải khát mùa hè…
Điểm nhấn của hoạt động này là Lễ hội văn hóa đường phố với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh”, giới thiệu văn hóa, nghệ thuật Hà Nội. Trong đó, có nội dung tuyên truyền về quy tắc ứng xử nơi công cộng, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch.
Thực tế, từ tháng 3/2017, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định ban hành Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố. Việc ban hành quy tắc nhằm hướng tới mục đích từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của cá nhân, tổ chức nơi công cộng trên địa bàn Hà Nội; xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Vì vậy, việc tổ chức Lễ hội văn hóa đường phố với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh” - chính là trong đó, mỗi dân Thủ đô đã góp phần tạo ra môi trường du lịch thân thiện, nhân văn, để Hà Nội thực sự là một điểm đến xanh, thân thiện, hấp dẫn, ngày càng thu hút du khách bốn phương...
Đinh Hiền