Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành quyết định vận hành kênh tiếp nhận phản ánh của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo. Theo đó, từ ngày 10/02, TP. Hà Nội tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua địa chỉ Zalo Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội

Kênh Zalo
Kênh Zalo "Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội".

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tổ chức triển khai trên địa bàn, đơn vị; tổ chức công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện nội dung phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo; chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị theo quy định.

Văn phòng UBND thành phố chủ trì vận hành kỹ thuật, đảm bảo kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị tại trụ sở UBND thành phố hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý.

Ngoài ra, Văn phòng UBND thành phố hướng dẫn khai thác, sử dụng cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân được gửi từ ứng dụng Zalo nhanh chóng, kịp thời; tổng hợp khó khăn, vướng mắc của cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp. Cùng với đó là xây dựng, trình UBND thành phố ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo.  

Thảo Nguyễn (t/h)