Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội ra quân đảm bảo an toàn giao thông đầu năm

Sáng nay (9/2), Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP. Hà Nội tổ chức ra quân bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) năm 2019. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng ban An toàn giao thông thành phố Nguyễn Đức Chung, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã đến dự.

Theo Thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP. Hà Nội cho biết, trong 7 ngày Tết, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô được duy trì thông suốt, an toàn, không xảy ra ùn tắc giao thông; không xảy ra đốt pháo nổ trên các tuyến giao thông trong đêm Giao thừa; không xảy ra tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với Tết Mậu Tuất 2018. Từ ngày 2/2/2019 đến ngày 8/2/2019, toàn thành phố xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một người chết.

Trong 7 ngày Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 329 trường hợp, phạt hơn 98 triệu đồng, tạm giữ 1 ô tô, 27 mô tô, 96 bộ giấy tờ và tước 6 giấy phép lái xe. Các đối tượng vi phạm chủ yếu là xe khách, xe ô tô con, mô tô, ô tô tải. Các lỗi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…

Đặc biệt, dịp Tết này, lực lượng CSGT cũng đã lập biên bản 1 trường hợp người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy khi tham gia giao thông.

Hà Nội ra quân đảm bảo an toàn giao thông đầu năm - Hình 1

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Lễ ra quân

Phát biểu tại buổi ra quân, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã biểu dương Công an thành phố trong những ngày qua, đặc biệt trong những ngày Tết Nguyên đán đã huy động các lực lượng: Cảnh sát Giao thông, Công an các đơn vị, sinh viên, dân phòng, dân phố đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đạt kết quả quan trọng giảm ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt, tai nạn giao thông giảm sâu cả ba tiêu chí.

Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn, năm 2019 và những năm tiếp theo, Công an Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều nội dung chương trình ý nghĩa để góp phần duy trì đảm bảo an toàn trật tự giao thông trên địa bàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Trong đó, cần đổi mới, nâng cao tuyên truyền, giáo dục pháp luật cũng như nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của người dân khi tham gia giao thông. Đẩy mạnh phối hợp với các ngành, đơn vị và địa phương chỉ đạo các lực lượng triển khai đồng bộ biện pháp, giải pháp duy trì trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Công an thành phố tập trung xử lý nghiêm các vi phạm của người tham gia giao thông. Đặc biệt, tiếp tục triển khai kế hoạch khám sức khỏe và kiểm tra toàn bộ các lái xe của các đơn vị do Sở GTVT cấp đăng ký kinh doanh; Trang bị đầy đủ trang thiết bị test nhanh cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.