Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hoá trên địa bàn TP. Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình thúc đẩy thanh toán số trong tháng khuyến mại tập trung 2025.
Theo Ngân hàng Nhà nước, 6 tháng đầu năm 2025, thanh toán không tiền mặt ở nhiều lĩnh vực vẫn tiếp tục chiều hướng tăng trưởng tốt ở khối dịch vụ công lẫn tư nhân, cho thấy người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên sự tiện lợi. Các hệ thống phân phối cũng đầu tư hạ tầng số để theo kịp xu hướng.

Sở Công Thương TP. Hà Nội kỳ vọng các chương trình khuyến mại liên tiếp sẽ góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng truyền thống, gia tăng tổng mức bán lẻ hàng hoá trên địa bàn.
Ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết: "Chương trình sẽ giúp gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thủ đô, định hình văn hoá tiêu dùng văn mình hiện đại, lồng ghép thói quen tiêu dùng xanh, ưu tiên sử dụng hàng Việt chất lượng cao. Đẩy mạnh thương mại điện tử, hạn chế chi phí trung gian".
Các doanh nghiệp cũng cho biết sẽ nâng mức khuyến mại trong những tháng khuyến mại tập trung lên tới 100% bằng nhiều hình thức giảm giá tiền trực tiếp, tặng quà, tần suất khuyến mại tăng hơn để hỗ trợ nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong năm 2025.
Thu Trang























