Ngày 11-6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của thành phố Hà Nội năm 2020 và các năm tiếp theo.

Kế hoạch nêu rõ, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của thành phố Hà Nội năm 2019 đạt 80,09%, đạt chỉ tiêu đề ra theo định hướng của Chính phủ. Tuy nhiên, Hà Nội trong nhóm các địa phương có chỉ số hài lòng chung chưa bền vững; thấp hơn mức trung bình chung của cả nước 4,36% (mức trung bình cả nước là 84,45%).

Hà Nội phấn đấu Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đạt trên 80%Hà Nội phấn đấu Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đạt trên 80%

Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao chỉ số hài lòng đối với chất lượng cung ứng dịch vụ công của thành phố; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; đặc biệt là phấn đấu Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của thành phố Hà Nội đạt trên 80% và cao hơn mức trung bình chung cả nước, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu xác định rõ nguyên nhân những tồn tại, hạn chế và thực hiện các giải pháp khắc phục đồng bộ, khả thi và hiệu quả đối với Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính.

UBND thành phố Hà Nội chỉ rõ 12 nội dung thực hiện. Trong đó, định kỳ 6 tháng tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các lĩnh vực phát sinh nhiều giao dịch, các lĩnh vực thường xuyên có hồ sơ quá hạn, các lĩnh vực có nhiều nhóm thủ tục hành chính liên thông, kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Thành phố cũng yêu cầu tổ chức các hoạt động khảo sát, điều tra, đo lường sự hài lòng và thu nhận ý kiến của người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức; tổ chức thanh tra, kiểm tra trong cung cấp dịch vụ công; xử lý nghiêm những những trường hợp không thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định…

 Thiên Trường