Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tòa nhà Thăng Long Number one có đảm bảo an toàn?

9h sáng 30/9 tại chung cư Thăng Long Number one (số 1 Đại Lộ Thăng Long) đã xảy ra vụ kính rơi từ tầng

THCL 9h sáng 30/9 tại chung cư Thăng Long Number one (số 1 Đại Lộ Thăng Long) đã xảy ra vụ kính rơi từ tầng 35 xuống đất. Trong khi người dân chưa hết hoảng hồn thì tối nay khoảng 18 giờ, một tấm kính lớn tại tòa A tiếp tục rơi từ trên cao xuống.

Kính vỡ tại ban công căn hộ tầng 35

Sự việc xảy ra đúng vào giờ người dân tan sở trở về nhà, song rất may không có ai bị thương. Như vậy, trong ngày 29-30/9, tại chung cư Thăng Long Number one đã liên tiếp xảy ra 3 vụ kính rơi từ tầng cao xuống. Trong đó, sáng ngày 30/9, kính ban công căn hộ số 16 tầng 35 đột nhiên nứt, vỡ. Kính rơi xuống mái che tầng hầm sảnh B đã khiến toàn bộ mặt kính sảnh này bị nứt toác.

Đến 16 giờ cùng ngày, đại diện cư dân Thăng Long Number one đã có buổi làm việc với Xí nghiệp vận hành tòa nhà. Tuy nhiên, theo các cư dân nơi đây cho biết, họ vô cùng bức xúc trước thái độ bàng quan, thiếu trách nhiệm của lãnh đạo công ty. Bởi, sự việc vỡ kính liên tiếp xảy ra nhưng phía công ty không có thông báo, cảnh báo, không có giải pháp làm hàng rào chắn, mái che để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.


Ngày 3 vụ rơi kính, khiến người dân vô cùng hoang mang

Trong khi Xí nghiệp vận hành tòa nhà còn chưa thống nhất được giải pháp với đại diện cư dân thì chiều 30/9, lại tiếp diễn thêm 1 vụ kính tòa A Thăng Long Number one rơi khiến cư dân không khỏi lo lắng. 
Để đảm bảo an toàn cho hàng nghìn người dân đang sinh sống tại đây, đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng có động thái thanh, kiểm tra, làm rõ chất lượng, dịch vụ tại tòa nhà này.

Dự án Chung cư Thăng Long Number One do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư. Đây là tòa nhà đầu tiên của Việt Nam được thiết kế cao nhất về mức độ an toàn và chịu lực bền vững của công trình, được xếp vào loại A do Bộ Xây dựng trực tiếp kiểm tra, giám sát chất lượng xây dựng. Dự án có hệ số thiết kế An toàn công trình chịu tải trọng động đất lên đến cấp 8. Vượt qua rất nhiều dự án tên tuổi, Thang Long Number One là đại diện duy nhất của Việt Nam được nhận giải thưởng “Ngôi nhà an toàn” – “Safe home” trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Đức Thế (Thương hiệu & Công luận)

 

Tin mới

Vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính phải thực hiện định kỳ chuyển đổi
Vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính phải thực hiện định kỳ chuyển đổi

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin
Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật
Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật

Trong tháng 4/2024, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý: 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật Hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 1.299,165 tỷ đồng. Chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 15 vụ. Số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước 40,387 tỷ đồng.

Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo
Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Phong trào “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đang được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Bình Thuận cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 4 hội đoàn thể phát động rộng khắp trong toàn tỉnh đã tạo sự lan tỏa, góp phần thêm nguồn lực giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp
Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp

Chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN) có vai trò quan trọng đối với năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Do đó, bảo đảm cho sản xuất nông nghiệp hiệu quả, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh VTNN trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện
PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện

Ngày 7/5, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương và các khách hàng lớn, các khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.