Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Truy tố 8 bị can trong đường dây làm giả giấy khám sức khỏe của bệnh viện

Ngày 6/8, VKSND TP Hà Nội cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 8 bị can trong đường dây làm giả giấy khám sức khỏe của một số bệnh viện và phòng khám trên địa bàn Hà Nội.

Những người này gồm: Vũ Thị Chiến (SN 1972), Nguyễn Kim Phượng (SN 1982), Trần Đông Bình (SN 1961, cùng ở Ba Đình), Nguyễn Thị Hương (SN 1990, cùng trú ở Cầu Giấy), Lại Phú Lộc (SN 1971, ở Cầu Giấy), Nguyễn Thị Hồng (SN 1982, ở Hà Nội), Phạm Thị Thắm (SN 1968, ở Ba Đình), Nguyễn Văn Thi (SN 1968, Sóc Sơn).

Theo cáo trạng, ngày 12/10/2020, tại ngõ 76 An Dương, Công an Hà Nội bắt quả tang bị can Chiến đang giao giấy tờ, tài liệu cho bị can Hương.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ.

Cơ quan điều tra thu giữ 115 bộ hồ sơ Giấy khám sức khỏe đã có kết luận của bác sĩ và ký đóng dấu Bệnh viện đa khoa Thăng Long.

Trong đó, có 15 bộ hồ sơ giấy khám sức khỏe cho người xin cấp đổi bằng lái xe đã dán ảnh và ghi đầy đủ thông tin, 100 bộ chưa có ảnh và thông tin người khám.

Kết quả xác minh tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Long cho thấy, 15 người có tên trên 15 giấy khám sức khỏe kèm phiếu xét nghiệm (thu giữ khi Chiến và Hương đang giao nhận với nhau) đều không hề khám chữa bệnh tại bệnh viện này. Và 115 giấy khám sức khỏe và 115 phiếu xét nghiệm đã có kết luận của bác sĩ và ký đóng dấu Bệnh viện đa khoa Thăng Long cũng là giả.

Khám xét chỗ ở của bà Chiến tại số 48, ngõ 76 An Dương, Cơ quan điều tra thu giữ thêm 128 giấy khám sức khỏe của lái xe chưa ghi nội dung, đã được đóng dấu tròn Bệnh viện đa khoa Thăng Long; 1 con dấu tròn của Bệnh viện đa khoa Thăng Long; các giấy khám sức khỏe, máy tính, máy in và một số đồ vật, tài liệu liên quan khác

Tại Cơ quan điều tra, bà Chiến khai, từ đầu năm 2019, biết nhiều người cần giấy khám sức khỏe để đủ điều kiện tham gia học và dự thi, xin cấp đổi, cấp lại giấy giấy phép lái xe các loại, bị can đã nhận làm giả hồ sơ khám sức khỏe cho người có nhu cầu.

Để làm giả các hồ sơ khám sức khỏe này, bà Chiến lên mạng đặt mua các con dấu tròn, dấu chức danh của các bác sĩ thuộc một số bệnh viện và phòng khám trên địa bàn Hà Nội.

Giấy chứng nhận sức khỏe và phiếu xét nghiệm của khách đăng ký thi lái xe mô tô và ô tô được bán với giá trung bình 30.000 đồng/1 bộ.

Bà Chiến tự làm Giấy chứng nhận sức khỏe giả, phiếu xét nghiệm giả hoặc thuê Nguyễn Kim Phượng đánh máy thông tin vào phiếu xét nghiệm giả rồi tự đóng dấu tròn, dấu chức danh bác sĩ vào các giấy tờ trên.

Cáo buộc cho rằng, bà Chiến đã làm giả 1 con dấu, 332 Giấy khám sức khỏe và 168 phiếu xét nghiệm, hưởng lợi 7,5 triệu đồng.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.