Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Yêu cầu báo cáo vụ trẻ lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón

Chiều 10/6, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đơn vị này đã nhận được thông tin học sinh trường Tiểu học Nam Từ Liêm bị bỏ quên trên xe đưa đón. Sở GD&ĐT đang yêu cầu Phòng GD&ĐT, nhà trường báo cáo cụ thể về sự việc.

Trước đó, bà Vũ Thị Kim Dung, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận, sáng 9/6 nhà trường phát hiện trường hợp học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Bà Dung cho hay, khoảng 7h20 trường nhận được cuộc gọi của người dân báo có học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón. Do không biết là xe nào, nhà trường điều động giáo viên, bảo vệ tìm kiếm trong các xe đưa đón của trường và quanh cổng trường nhưng không phát hiện người bị bỏ quên.

Khoảng 10 phút sau, trường nhận được hình ảnh cháu bé bị bỏ quên trong xe ô tô do một phụ huynh gửi. Giáo viên xác nhận học sinh trong ảnh là em N.M., học lớp 4D của trường nhưng ngay tại thời điểm đó thì em đã ngồi học trong lớp.

Chiếc xe ô tô đưa đón học sinh xảy ra vụ việcChiếc xe ô tô đưa đón học sinh xảy ra vụ việc

"Xe đưa đón này là do gia đình tự thuê bên ngoài, chở cả học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Lúc được báo tin chúng tôi có đi rà soát xung quanh trường nhưng không phát hiện là do xe này đang đỗ ở trường THCS Nam Từ Liêm. Khi vào lớp thì em này vẫn tỉnh táo, học tập bình thường", bà Dung nói.

Nói thêm về việc không phát hiện học sinh, bà Dung cho hay, giờ vào lớp của trường là 7h45 nên lúc 7h20 nhận được tin báo của người dân trường chưa thể xác định được là học sinh nào vắng vì chưa đến giờ vào lớp. Nhiều học sinh còn chưa tới trường.

Ngay sau đó, nhà trường đã gọi điện cho phụ huynh em N.M.. Phụ huynh cho hay chỉ được biết sự việc nhờ nhà trường báo. Tài xế không thông tin về vụ việc.

Sau đó, em M. có kể lại với giáo viên chủ nhiệm, mỗi ngày em cùng anh trai đi xe từ nhà đến trường. Em ngủ quên cho đến lúc tỉnh dậy thì phát hiện trên xe chỉ có một mình, cửa xe khóa. Em hốt hoảng, đập cửa kính và kêu cứu.

Thông tin về hoạt động đưa rước học sinh của trường, bà Dung cho hay trường có đội xe đưa đón học sinh. Vấn đề đưa đón học sinh dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Do đó, có nhiều phụ huynh thuê xe bên ngoài đưa đón con. Những học sinh nào đi xe bên ngoài, trường đều yêu cầu để lại thông tin. Tuy nhiên phụ huynh bé N.M. lại không thông báo với giáo viên.

Trong sáng 9/6, trường đã tổ chức cuộc họp nhắc nhở giáo viên khi phát hiện học sinh vắng không lý do thì phải liên lạc ngay với phụ huynh. Đồng thời trường cũng yêu cầu giáo viên nhắc nhở phụ huynh lưu ý việc đưa đón con mình nếu tự thuê xe bên ngoài.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thừa Thiên Huế: Siết chặt quản lý thuế kinh doanh xây dựng, chuyển nhượng BĐS ngoại tỉnh
Thừa Thiên Huế: Siết chặt quản lý thuế kinh doanh xây dựng, chuyển nhượng BĐS ngoại tỉnh

Ngày 15/3/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Chỉ thị số 16/CT-UBND tăng cường các giải pháp khai thác nguồn thu, quản lý tốt nguồn thu từ các đơn vị có trụ sở chính khác địa bàn tỉnh, nhưng có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh...

Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn

Chín dự án với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng - được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, ngay trong Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố
Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố

Tỉnh uỷ Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu 5 huyện, thành phố tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách...

Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II
Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II

Để được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II (mã số V.07.04.31), thì giáo viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn của hạng II và trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng từ hạng III lên hạng II do cơ quan có thẩm quyền tổ chức...

Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy
Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy

Trong quá trình vận hành máng cào, một công nhân thuộc Công ty Than Dương Huy bị thanh sắt chọc vào người dẫn đến tử vong...

Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất
Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có Văn bản số 257/BQLCKCN-MT đề nghị các công ty đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.