Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm vụ phim trường trái phép trên đất DA

Liên quan đến việc chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam đã tự ý chuyển mục đích khoảng 25.000 m2 để hợp tác kinh doanh, xây dựng một phim trường rộng lớn khi chưa được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền, mới đây, đích thân Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã ký công văn gửi Giám đốc Sở Xây dựng để yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu.

THCL Liên quan đến việc chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam đã tự ý chuyển mục đích khoảng 25.000 m2 để hợp tác kinh doanh, xây dựng một phim trường rộng lớn khi chưa được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền, mới đây, đích thân Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã ký công văn gửi Giám đốc Sở Xây dựng để yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu.

Hà Nội: Yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm vụ phim trường trái phép trên đất DA - Hình 1

 UBND TP. Hà Nội: Yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm vụ phim trường trái phép trên đất dự án Gamuda Land

Theo công văn này, Chủ tịch Chung giao cho Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra thông tin báo nêu, kiên quyết xử lý sai phạm (nếu có) theo đúng quy định, thông tin trả lời báo, báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 05/12/2016.

Trước đó, Thương hiệu & Công luận đã đưa tin, tại khu đất thuộc Dự án Gamuda City (phường Yên Sở, Hoàng Mai), chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam đã tự ý chuyển mục đích khoảng 25.000 m2 để hợp tác kinh doanh, xây dựng một phim trường rộng lớn khi chưa được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

Bà Nguyễn thị Huyền, đại diện Gamuda Land thừa nhận, đến thời điểm hiện tại, phim trường này chưa được cấp phép hoạt động trên mặt giấy tờ.

Hà Nội: Yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm vụ phim trường trái phép trên đất DA - Hình 2

Đại diện Q. Hoàng Mai cho biết không chấp nhận đề xuất của Gamuda

Tuy nhiên, bà Huyền cho biết, về chủ trương xây dựng thí điểm mô hình phim trường này, Sở Quy hoạch kiến trúc, Q. Hoàng Mai và phường Yên Sở đều nắm được và lập đoàn cán bộ kiểm tra thường xuyên.

“UBND quận cũng chưa đưa ra văn bản chính thức, tuy nhiên, cũng đã nắm đầy đủ thông tin, chúng tôi báo cáo rồi. Trên Sở cũng đã xuống, rồi quận, phường, không đồng ý thì sao dám làm?”, bà Huyền nói.

Hà Nội: Yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm vụ phim trường trái phép trên đất DA - Hình 3

Theo ông Vũ Tuấn Đạt, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị Q. Hoàng Mai cho biết: Dự án trên là của Công ty Gamuda. Theo đúng tên mà họ đề xuất lên quận thì toàn bộ khu vực dùng để dựng bối cảnh - chụp ảnh ngoài trời, có vị trí tại khu đất HH3 thuộc Dự án khu A - Công viên Yên Sở. Tuy nhiên, qua nhiều lần đề xuất, lãnh đạo UBND Q. Hoàng Mai vẫn không đồng ý với phương án mà chủ đầu tư đưa ra.

Ngày 7/11/2016, UBND P. Yên Sở mới ra thông báo lần 1 về việc yêu cầu công ty tự tháo dỡ các hạng mục sai phạm, thời gian tháo dỡ trước ngày 15/11/2016.

Trước thực trạng chủ đầu tư không tự tháo dỡ các hạng mục sai phạm, ngày 21/11/2016, Đội TTXD và UBND P. Yên Sở tiếp tục có buổi làm việc với Gamuda. Đồng thời, UBND P. Yên Sở tiếp tục ra thông báo lần 2 yêu cầu Gamuda tiếp tục chấp hành việc phá dỡ.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thế Long – Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.