Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: 07 cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh bị xử phạt tổng 28 triệu đồng

Đoàn kiểm tra Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh vừa có kết quả kiểm tra và ra xử phạt hành chính 04 nhà thuốc, 03 quầy thuốc trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh và các huyện Thạch Hà, Can Lộc. Tổng số tiền xử phạt là 28 triệu đồng.

Quầy thuốc Anh Tình ở TP Hà Tĩnh bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định.
Quầy thuốc Anh Tình ở TP. Hà Tĩnh bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định. (Ảnh: soyte.hatinh.gov.vn)

Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành kết luận đợt kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các mặt hàng thuốc chữa bệnh, dược liệu, vị thuốc cổ truyền, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế tại các cơ sở kinh doanh dược, trang thiết bị y tế trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra 48 cơ sở, trong đó có 32 nhà thuốc, 16 quầy thuốc (01 cơ sở chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật).

Qua kiểm tra cho thấy, đa số các cơ sở bán lẻ thuốc được kiểm tra đã thực hiện tương đối tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh thuốc chữa. Không có các mặt hàng hết hạn sử dụng, bị thu hồi, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

Các cơ sở được kiểm tra đã thực hiện sử dụng máy tính và cài đặt phần mềm kết nối dữ liệu thuốc với cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định; hóa đơn, chứng từ mua bán đầy đủ.

Các cơ sở đã công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị loại B, C, D được kiểm tra đều đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, điều kiện bảo quản theo quy định.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở có hành vi vi phạm bị xử lý trong số các cơ sở được kiểm tra. Việc sắp xếp thuốc tại một số cơ sở chưa đúng nguyên tắc FIFO, FEFO.

Theo đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 07 cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh (04 nhà thuốc, 03 quầy thuốc) trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh và các huyện Thạch Hà, Can Lộc. Tổng số tiền xử phạt là 28 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm được phát hiện là: Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định pháp luật (03 cơ sở). Niêm yết giá bán lẻ thuốc không đầy đủ tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược (02 cơ sở).

Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở nhưng không thực hiện ủy quyền khi vắng mặt theo quy định của pháp luật (02 cơ sở).

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tiến hành đình chỉ 01 quầy thuốc vì chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 11/01/2024, Sở Y tế Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định 43/QĐ-SYT của Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh về việc kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các mặt hàng thuốc chữa bệnh, dược liệu, vị thuốc cổ truyền, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế tại các cơ sở kinh doanh dược, trang thiết bị y tế. Thời gian kiểm tra từ ngày 16/01 đến 21/02/2024.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.