Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Dự án Khu dân cư phía tây Nam Sách thi công chưa có giấy phép?

Mặc dù, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương chưa cấp giấy phép thi công dự án KDC mới phía tây thị trấn Nam Sách nhưng liên danh Công ty TNHH Hoàng Thanh - Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh đã tiến hành san lấp và thi công một số tuyến đường vào khiến người dân bức xúc.

Ngày 20/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái ký quyết định 990 chấp thuận đầu tư dự án xây dựng khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương). Liên danh Công ty TNHH Hoàng Thanh - Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư dự án Khu dân cư phía Tây Nam Sách tiến hành san lấp mặt bằng khi chưa hoàn thành một số thủ tục pháp luậtChủ đầu tư dự án Khu dân cư phía Tây Nam Sách tiến hành san lấp mặt bằng khi chưa hoàn thành một số thủ tục pháp luật

Tuy nhiên, thời gian gần đây, PV đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân về việc dự án trên chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã tiến hành thi công một số tuyến đường xung quanh dự án và đang tiến hành hoạt động san lấp một phần diện tích dự án trên.

Có mặt tại dự án Khu dân cư phía tây Nam Sách vào ngày 5/5, PV đã ghi nhận được nhiều xe tải đang chở cát lối  nhau san lấp mặt bằng, một số con đường thuộc dự án đang được gấp rút thi công. Vậy, những phản ánh của người dân hoàn toàn là có cơ sở.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Xuân Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Thanh thừa nhận hiện chưa có giấy phép thi công và nhà thầu đang triển khai thi công một phần dự án.

Những chiếc xe tải đang chở cátsan lấp dự ánNhững chiếc xe tải đang chở cát san lấp dự án

“Hiện nay huyện Nam Sách đang tiến hành giải phóng mặt bằng dự án. Nhà thầu chúng tôi có thi công trong phạm vi dự án nhưng nguyên nhân do trong dự án có một số đống (khu mộ - PV). Trong quy hoạch thì có di chuyển các đống này, tuy nhiên có một đống sẽ không di chuyển, đồng thời mở rộng để di chuyển các đống khác vào đây. Khi họp dân, dân yêu cầu phải có mặt bằng bởi xung quanh khu vực đống là ao nên người dân đồng ý. Do vậy, căn vào giải phóng mặt bằng, nhà thầu xin huyện bàn giao chỗ giải phóng mặt bằng xong trước cho thi công nghĩa trang để có chỗ chuyển các ngôi mộ vào” – ông Hoàng Xuân Thanh cho biết.

Theo Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Thanh, hiện nhà thầu đang thực hiện các thủ tục để được cấp giấy phép thi công.

Theo quyết định chấp thuận đầu tư dự án xây dựng khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách của UBND tỉnh Hải Dương, dự án có tổng mức đầu tư là 663,702 tỷ đồng, trong đó chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là 494,692 tỷ đồng. Về nguồn vốn thực hiện, 15% là vốn của nhà đầu tư (99,645 tỷ đồng), còn lại do nhà đầu tư tự huy động (564,057 tỷ đồng).

Dự án được triển khai trên khu đất 400.096 m2, Sản phẩm của Dự án là 1.252 lô nhà ở liền kề; 68 lô nhà vườn với quy mô dân số khoảng 5.280 người. Thời gian thực hiện Dự án là 60 tháng.

Mục tiêu của Dự án là đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu dân cư theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất và tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ đầu tư đang thi công một số hạng mục công trình trong dự ánChủ đầu tư đang thi công một số hạng mục công trình trong dự án

Đáng chú ý, tại quyết định UBND tỉnh Hải Dương ban hành có yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy hoạch, dự án được chấp thuận và các quy định hiện hành của nhà nước.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND huyện Nam Sách chỉ đạo chủ đầu tư tổ chức thực hiện dự án đảm bảo đúng quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt, tiến độ, chất lượng công trình, hiệu quả dự án. Thường xuyên kiểm tra, giám sát chủ đầu tư thực hiện hợp đồng từ khi khởi công đến khi hoàn thành theo đúng các quy định. Đôn đốc chủ đầu tư thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan…

Các Sở Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Tài chính, Kế hoạch đầu tư, Giao thông vận tải và các cơ quan đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện dự án theo các quy định của pháp luật.

Trước sự việc trên đề nghị UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra và làm rõ trách nhiệm đối với UBND huyện Nam Sách, các cơ quan liên quan khi để chủ đầu tư dự án Khu dân cư phía tây Nam Sách tiến hành thi công, san lấp mặt bằng khi chưa có giấy phép.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.