Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương giải thể Bệnh viện dã chiến số 2

Sáng 28/3, Bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương giải thể sau hai tháng tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19.

Công bố khỏi bệnh và trao quyết định ra viện cho các bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Ảnh: TTXVN)Công bố khỏi bệnh và trao quyết định ra viện cho các bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Ảnh: TTXVN)

Bác sĩ Nguyễn Hằng Lan, Giám đốc Bệnh viện Kỹ thuật Y tế Hải Dương, cho biết, bệnh viện đã hoàn thành sứ mệnh. Sau giải thể, bệnh viện sẽ được khử khuẩn, làm sạch toàn bộ theo quy định và đón bệnh nhân khám chữa bệnh bình thường.

Bệnh viện dã chiến số 2- Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tiếp nhận những bệnh nhân COVID-19 đầu tiên vào điều trị từ ngày 29/1 sau 22 giờ triển khai xây dựng. Sau 2 tháng hoạt động, Bệnh viện dã chiến số 2 đã tiếp nhận và điều trị cho 376 bệnh nhân gồm 159 bệnh nhân nam và 217 bệnh nhân nữ; trong đó, bệnh nhân lớn tuổi nhất là 92 tuổi và bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 21 ngày tuổi. Trong số 376 bệnh nhân có 55 bệnh nhân là trẻ em, 36 bệnh nhân trên 60 tuổi và 38 bệnh nhân có bệnh lý nền.

Trong quá trình điều trị đã ghi nhận 140 trường hợp có tổn thương phổi. Đặc biệt, khoa hồi sức tích cực đã điều trị cho 12 bệnh nhân nặng, trong đó có 1 bệnh nhân rất nặng phải lọc máu liên tục, đặt nội khí quản và thở máy nhưng đến nay đều đã được điều trị khỏi.

Hiện Bệnh viện dã chiến số 2 đã điều trị khỏi và cho ra viện 323 bệnh nhân COVID-19, còn 53 bệnh nhân khác sẽ được chuyển tới các cơ sở y tế trong địa bàn tỉnh Hải Dương để điều trị tiếp sau khi giải thể Bệnh viện dã chiến số 2.

Bệnh viện được xây dựng gồm 3 giai đoạn và có thể tiếp nhận điều trị cùng lúc cho 650 bệnh nhân; phòng xét nghiệm sinh học phân tử có thể xét nghiệm cho tối đa 1.000 mẫu đơn/ngày và xe chụp X-quang lưu động phục vụ tại chỗ công tác điều trị bệnh nhân. Cùng với sự hỗ trợ toàn diện về chuyên môn, nhân lực của Bệnh viện Bạch Mai và 116 cán bộ y tế của tỉnh Hải Dương, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã huy động gần 900 cán bộ, sinh viên tham gia h điều trị tại Bệnh viện dã chiến và hỗ trợ ngành y tế Hải Dương trong công tác điều tra dịch tễ, xét nghiệm…

Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, chia sẻ rất vui khi Bệnh viện Dã chiến số 2 đã hoàn nhiệm vụ sau 60 ngày đêm. Tỉnh Hải Dương đã khoanh vùng, dập dịch, đến nay đã ổn định, giúp người dân có cuộc sống bình thường trong giai đoạn mới.

"Bệnh viện Bạch Mai cam kết hỗ trợ toàn diện cho y tế tỉnh và Bệnh viện Kỹ thuật Y tế Hải Dương", ông Tuấn nói.

Trước đó, ngày 27/2, Bệnh viện Dã chiến số 1 đã giải thể. Hiện Hải Dương còn bệnh viện dã chiến số 3.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.