Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Khai mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Khóa XVI

Sáng 10/7, HĐND tỉnh Hải Dương tiến hành phiên khai mạc Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XVI. Kỳ họp bàn nhiều chính sách phát triển của địa phương trong thời gian tới.

 

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, của doanh nghiệp và người dân, nhất là trong sản xuất nông nghiệp. Song với sự lãnh đạo, điều hành tích cực, chủ động của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cở sở; sự nỗ lực, phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như các tầng lớp nhân dân, tình hình KT - XH của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định và phát triển.

Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,8%; thu NSNN đạt gần 6.900 tỷ đồng. Phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, đạt kết quả tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; công tác CCHC, cải cách tư pháp được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Hải Dương: Khai mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Khóa XVI - Hình 1

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu khai mạc kỳ họp

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần được tập trung tháo gỡ, khắc phục. Cụ thể, công tác chỉ đạo, điều hành của một số ngành, địa phương còn thiếu chủ động, tích cực, chưa có các giải pháp cụ thể, giải pháp điều hành còn chung chung; công tác phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương, đơn vị chưa thực sự hiệu quả; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu còn hạn chế.

Công tác kiểm tra, đôn đốc chưa thường xuyên. Nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới thu nhập của người dân; các vấn đề về môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều bức xúc trong nhân dân. Một số vụ việc khiếu nại, tố cáo chưa được giải quyết dứt điểm.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự kỳ họp tập trung thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện trên các lĩnh vực; chỉ rõ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp, biện pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2017.

Bên cạnh đó, đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, dành nhiều thời gian nghiên cứu, thảo luận sâu, kỹ, đóng góp nhiều ý kiến, để thông qua nghị quyết bảo đảm chất lượng, tính khả thi cao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh trong thời gian tới.

HĐND tỉnh mong muốn cử tri và nhân dân tỉnh dành thời gian theo dõi, giám sát hoạt động của kỳ họp, tham gia đóng góp ý kiến để HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả của HĐND thông qua các kỳ họp, đáp ứng sự mong đợi, tin tưởng của cử tri và nhân dân.

Diễn ra trong 2 ngày, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ thảo luận xem xét, cho ý kiến vào báo cáo giám sát chuyên đề, báo cáo hoạt động của Thường trực và các ban HĐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh, của VKSND tỉnh, TAND tỉnh và Cục Thi hành án tỉnh. Đặc biệt, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 37 của HĐND tỉnh về chấm dứt hoạt động sản xuất gạch thủ công trên địa bàn tỉnh.

HĐND tỉnh sẽ thảo luận, cho ý kiến về các tờ trình của UBND tỉnh, xem xét thông qua các nghị quyết về phát triển KT - XH; phí, lệ phí liên quan đến các lĩnh vực giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường và chương trình giám sát năm 2018 của HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh sẽ thực hiện việc chất vấn, trả lời chất vấn, tập trung vào một số vấn đề được cử tri quan tâm như công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường; triển khai thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; CCHC…

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.