Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức hội nghị quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 25-27/10/2020. Đại hội đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định và nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và đặc biệt là sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đại hội đã mở ra một chặng đường phát triển mới cho Đảng bộ tỉnh Hải Dương.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, trực tiếp truyền đạt các nội dung của Nghị quyếtÔng Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, trực tiếp truyền đạt các nội dung của Nghị quyết

Phát biểu tại Hội nghị triển khai Nghị quyết, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh: Điểm nổi bật, nhiệm kỳ này so với nhiệm kỳ trước là công tác chuẩn bị báo cáo chính trị được tiến hành khoa học, bài bản, công phu và chất lượng. Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XVII sản phẩm kết tinh của trí tuệ, bản lĩnh của toàn Đảng bộ.

Tại Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị và biểu quyết Nghị quyết Đại hội dựa trên những vấn đề cốt lõi của báo cáo chính trị do đó cần đưa Nghị quyết vào cuộc sống tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tư duy, hành động của cả hệ thống chính trị.

Để Nghị quyết được lan tỏa sâu rộng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai tới các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, điểm mới của hội nghị lần này là các đồng chí lãnh đạo trực tiếp truyền đạt các nội dung của Nghị quyết để tạo sự thống nhất cao.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các đại biểu tham dự hội nghị, phải "hiểu sâu, nhớ lâu" để Nghị quyết được triển khai thuận lợi gắn với thực tiễn địa phương; đồng thời phải tạo sự thay đổi tư duy, nhận thức, trong hành động, tạo tầm nhìn chiến lược của đội ngũ lãnh đạo quản lý; mỗi đồng chí cẩn phải hiểu và xác định những nội dung công việc cần làm để tiến hành quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện tại địa phương, cơ quan đơn vị.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã đặt ra 5 câu hỏi lớn rồi lần lượt giải đáp 4 câu hỏi: Hải Dương đang ở đâu? Tiềm năng riêng có, nổi trội, lợi thế khác biệt của tỉnh là gì? Cơ hội đồng thời là thách thứ phía trước của Hải Dương? Khát vọng của Đảng bộ tỉnh? Riêng với câu hỏi thứ 5 "Chúng ta phải làm gì để thực hiện khát vọng đó?”, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, tham mưu, đề xuất các giải pháp để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh hiệu quả, chất lượng.

Hội nghị quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIIHội nghị quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã phân tích, làm rõ những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, định vị Hải Dương trong vùng đồng bằng sông Hồng, so với cả nước. Đồng thời, đồng chí còn nêu rõ các nhiệm vụ chủ yếu, các giải pháp cụ thể trong từng lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương cũng xác định rõ chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh Hải Dương tới năm 2030 gồm: Bốn trụ cột - Ba nền tảng - Một trung tâm - Ba đô thị động lực - Ba trục phát triển. Chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng tăng trưởng xanh là quan điểm phát triển xuyên suốt nhằm tận dụng lợi thế so sánh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế thông qua việc nghiên cứu và ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ khoa học và công nghệ, phát triển kinh tế số, xã hội số, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả và sức cạnh tranh.

Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần này không tổ chức theo hình thức trực tuyến mà tổ chức trong 1,5 ngày, bằng nửa thời gian tổ chức Đại hội và sẽ được tổ chức trực tiếp ở tất cả các cấp.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.