Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn Tân Lập

Ngày 09/11, thôn Tân Lập, xã Hoàng Hoa Thám, thành phố Chí Linh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Thôn Tân Lập là một trong những thôn nằm ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Hải Dương. Hiện, thôn có 101 hộ với hơn 320 nhân khẩu. Sau nhiều năm cán bộ và nhân dân trong thôn luôn đoàn kết xây dựng đã giành được những thành quả nhất định trong phát triển kinh tế - xã hội.

Thôn Tân Lập, xã Hoàng Hoa Thám, thành phố Chí Linh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Thôn Tân Lập, xã Hoàng Hoa Thám, thành phố Chí Linh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, ông Lê Văn Hiệu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi thôn Tân Lập dù là vùng sâu, vùng xa nhưng cơ sở hạ tầng khá khang trang, cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Ấn tượng nhất là hiện thôn không có người mắc tệ nạn xã hội, nhân dân sống đoàn kết, 100% số trẻ trong độ tuổi được đến trường, 50 hội liên gia cùng làm công tác khuyến học.

Phó Bí thư tỉnh Hải Dương, mong muốn trong thời gian tới, nhân dân thôn Tân Lập sẽ tích cực, chủ động hơn nữa trong liên kết, hỗ trợ nhau mở rộng các mô hình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Mỗi gia đình, người dân cùng nhau thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia đầy đủ các cuộc vận động, phong trào thi đua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết thôn Tân Lập
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết thôn Tân Lập.

Các hộ trong thôn cần chủ động hướng tới xây dựng cuộc sống an toàn, môi trường xanh - sạch - đẹp đúng nghĩa. Tập thể lãnh đạo thôn cần chủ động, sáng tạo hơn nữa trong việc nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, làm nền tảng khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết, cùng nhau vượt khó vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc; ưu tiên công tác khuyến học, khuyến tài. Thành phố Chí Linh quan tâm thoả đáng đến những khu vực vùng sâu, vùng xa, nhất là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã tặng bằng khen cho các gia đình thôn Tân Lập
Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã tặng bằng khen cho các gia đình thôn Tân Lập.

Tại Ngày hội Đại đoàn kết, Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã tặng bằng khen cho Ban công tác Mặt trận thôn Tân Lập do đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời, trao chứng nhận “Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” cho 04 gia đình. Thành phố Chí Linh tặng mỗi suất quà 700.000 đồng cho 05 gia đình hộ nghèo trong thôn.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.