Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Xử phạt hành chính và hàng hóa vi phạm gần 2 tỷ đồng

Trong tháng 1/2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương kiểm tra 80 vụ việc, đã xử lý 65 vụ việc; thu phạt vi phạm hành chính trên 846 triệu đồng, hàng hóa tịch thu trị giá 748 triệu đồng, buộc tiêu hủy trên 2 tấn thịt lợn.

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-BCT ngày 30 tháng 10 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; Kế hoạch số 17/KH-TCQLTT ngày 24 tháng 11 năm 2020 của Tổng cục Quản lý thị trường về cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm 2020 và trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cục QLTT Hải Dương thu gần 2 tỷ đồng từ xử phạt hành chính và hàng hóa vi phạm
Cục QLTT Hải Dương thu gần 2 tỷ đồng từ xử phạt hành chính và hàng hóa vi phạm.

Tháng 12 năm 2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã ban hành Kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với những mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như mặt hàng điện tử, quần áo, giày dép, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đường, hoa quả, rượi bia, thuốc lá, nước giải khát, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật... nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; góp phần đảm bảo bình ổn thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân.

Để triển khai có hiệu quả Kế hoạch cao điểm, các Đội Quản lý thị trường đã tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác quản lý địa bàn, giám sát các địa điểm kinh doanh, kho, bến bãi, điểm trung chuyển hàng hóa có khả năng tàng trữ, kinh doanh hàng hóa vi phạm với phương châm “nắm chắc, nghiên cứu sâu, triển khai có hiệu quả”. Tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương và đặc biệt là phối hợp liên Đội, tăng cường sự hỗ trợ, phối hợp của các phòng chuyên môn trong đơn vị.

Trao đổi với PV, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 1/2021 đã kiểm tra 80 vụ việc, đã xử lý 65 vụ việc; thu phạt vi phạm hành chính trên 846 triệu đồng, hàng hóa tịch thu trị giá 748 triệu đồng, buộc tiêu hủy trên 2 tấn thịt lợn trị giá gần 79 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương kiểm tra và xử phạt nhiều hàng hóa vi phạm trong dịp Tết
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương kiểm tra và xử phạt nhiều hàng hóa vi phạm trong dịp Tết.

Ngoài ra, đã hoàn thiện hồ sơ, trình UBND tỉnh 03 vụ việc với số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 150 triệu đồng, hàng hóa tịch thu gần 280 triệu đồng.

Trong đó, có nhiều vụ việc vi phạm lớn, đặc biệt điển hình như vụ việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH May Đăng Linh HD với số tiền 500 triệu đồng, là mức xử phạt cao nhất đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, và tịch thu hàng hóa vi phạm, nguyên phụ liệu, máy móc, bán thành phẩm… có trị giá trên 500 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong những ngày cuối tháng 1/2021 đầu tháng 2/2021, dịch COVID-19 tái bùng phát tại nhiều huyện, thị xã, thành phố và có diễn biến ngày càng phức tạp. Trước tình hình đó, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện Kế hoạch cao điểm, các Đội Quản lý thị trường tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, giám sát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa.

Trọng tâm là các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh; các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh; bán hàng hóa không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết....

Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình thực thi công vụ, đảm bảo an toàn cho công chức, người lao động trong đơn vị.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) trên địa bàn tỉnh.

Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm
Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm

Thị trường đã có nhịp hồi phục đáng kể lên gần tham chiếu về cuối phiên, nhưng sức bật chủ yếu đến từ một số bluechip và điều này diễn ra ngay trước phiên đáo hạn phái sinh khiến độ tin cậy có phần giảm sút, nhà đầu tư vẫn cần phải lưu ý về diễn biến chỉ số VN30-Index vào ngày mai.

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024
Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024

Ngày 16/4, tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024.

Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không tích cực tăng chuyến bay đêm
Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không tích cực tăng chuyến bay đêm

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, từ đầu tháng 4, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không nội địa đã cung ứng trung bình mỗi ngày 100.000 - 110.000 ghế trên các đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay trung bình trong tháng 3, chủ yếu trên đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh bổ nhiệm một loạt cán bộ sở, ban, ngành
Quảng Ninh bổ nhiệm một loạt cán bộ sở, ban, ngành

Sáng 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm 4 lãnh đạo sở, ban, ngành.

Bánh kẹo Thiên Đức – Đặc sản OCOP tại làng Nguyễn Thái Bình có gì khác biệt?
Bánh kẹo Thiên Đức – Đặc sản OCOP tại làng Nguyễn Thái Bình có gì khác biệt?

Nói đến đặc sản của Thái Bình thì không thể không nhắc đến Bánh cáy làng Nguyễn. Đây vốn là món bánh dân dã với hương vị rất đặc trưng được làm từ đôi bàn tay khéo léo của người dân làng Nguyễn. Xưa loại bánh này còn được dùng như một sản vật để tiến vua. Từ sự tâm huyết với sản vật của làng nghề, ngoài bánh cáy của xưởng chế biến thực phẩm bánh kẹo Thiên Đức, thì 3 sản phẩm khác đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận là Sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh.