Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động lần thứ hai kể từ đầu tháng Tám

Ghi nhận lãi suất ngân hàng hôm nay (30/8) ghi nhận HDBank và Eximbank tiếp tục tăng lãi suất huy động lần thứ hai kể từ đầu tháng. Tuy nhiên mức tăng chỉ diễn ra đối với tiền gửi kỳ hạn ngắn.

Theo thống kê, từ đầu tháng Tám đến nay đã có 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động, bao gồm: Agribank, Eximbank, HDBank, Sacombank, Saigonbank, TPBank, CB, VIB, DongA Bank, VPBank, Techcombank, VietBank, SHB, PVCombank, và Nam A Bank. Trong đó Sacombank, VietBank, DongA Bank, Techcombank, Eximbank và HDBank là những ngân hàng đã có hai lần tăng lãi suất trong thời gian này.

Sáng nay, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) vừa tiếp tục tăng lãi suất huy động lần thứ hai trong tháng với các kỳ hạn 1-6 tháng. Theo biểu lãi suất huy động trực tuyến áp dụng từ ngày 30/8, HDBank tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng lên 3,85%/năm, và tăng 0,4%/năm với kỳ hạn 3-5 tháng lên 3,95%/năm.

Lãi suất huy động các kỳ hạn còn lại được giữ nguyên, kỳ hạn 6 tháng là 5,1%/năm, trong khi kỳ hạn 7-11 tháng được niêm yết thấp hơn là 4,7%/năm. Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 12 tháng được HDBank giữ nguyên ở mức 5,5%/năm, kỳ hạn 13 tháng là 5,7%/năm.

Lãi suất huy động trực tuyến cao nhất tại HDBank thuộc về các kỳ hạn 15 và 18 tháng, lần lượt là 6%/năm và 6,1%/năm. Đây cũng là các mức lãi suất huy động cao nhất thị trường hiện nay theo niêm yết của các ngân hàng. Trong khi đó, lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn 24-36 tháng được HDBank niêm yết tại mức 5,5%/năm.

hôm nay (30/8) ghi nhận HDBank và Eximbank tiếp tục tăng lãi suất huy động lần thứ hai kể từ đầu tháng. Tuy nhiên mức tăng chỉ diễn ra đối với tiền gửi kỳ hạn ngắn. (Ảnh minh họa)
Hôm nay (30/8) ghi nhận HDBank và Eximbank tiếp tục tăng lãi suất huy động lần thứ hai kể từ đầu tháng. Tuy nhiên mức tăng chỉ diễn ra đối với tiền gửi kỳ hạn ngắn. (Ảnh minh họa)

Cũng trong sáng nay, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) tăng lãi suất huy động đối với các kỳ hạn 1-2 tháng, đồng thời giảm lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng.

Theo biểu lãi suất huy động trực tuyến lĩnh lãi cuối kỳ, kỳ hạn 1 tháng tăng 0,3%/năm lên 3,8%/năm; 2 tháng tăng 0,2%/năm lên 3,9%/năm. Trong khi đó, Eximbank giảm 0,2%/năm lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng xuống còn 5,2%/năm đối với tiền gửi trực tuyến.

Lãi suất các kỳ hạn còn lại vẫn được giữ nguyên: 3 tháng là 4,3%/năm, 4 tháng là 4,7%/năm, 5 tháng là 3,9%/năm, 6 tháng là 5,2%/năm, kỳ hạn 9 tháng là 4,5%/năm, 15 tháng 5%/năm, 18 tháng 5,1%/năm, và kỳ hạn 24-36 tháng 5,2%/năm.

Lãi suất huy động trực tuyến lĩnh lãi hàng tháng được Eximbank niêm yết thấp hơn 0,2%/năm so với lãi suất theo phương thức lĩnh lãi cuối kỳ.

Chênh lệch lãi suất giữa tiền gửi tại quầy và tiền gửi trực tuyến tại Eximbank hiện từ 0,1-0,2%/năm tuỳ kỳ hạn. Trong đó, lãi suất huy động cao nhất đối với gửi tiết kiệm tại quầy là 5,2%/năm, áp dụng cho tiền gửi kỳ hạn 60 tháng, trong khi lãi suất kỳ hạn 24-36 tháng tại quầy là 5,1%/năm.

Như vậy, Eximbank vẫn duy trì chính sách cộng thêm 0,1%/năm lãi suất cho khách hàng gửi tiền vào dịp sinh nhật, hiệu lực trong 3 ngày trước, trong và sau ngày sinh nhật của khách hàng.

Trước đó, Eximbank đã tăng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng kể từ ngày 5/8 với mức tăng 0,4%/năm.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3

Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP. HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá  hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.

Việt Nam có vị trí thứ 71/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc về chuyển đổi số
Việt Nam có vị trí thứ 71/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc về chuyển đổi số

Chủ đề của Báo cáo năm nay là "Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để phát triển bền vững để nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của chuyển đổi số, chính phủ số để các quốc gia trên thế giới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Tiền Giang xử phạt 1 doanh nghiệp không đăng ký hệ thống phân phối xăng dầu
Tiền Giang xử phạt 1 doanh nghiệp không đăng ký hệ thống phân phối xăng dầu

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt đối với 1 doanh nghiệp vi phạm tại huyện Cái Bè do không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
Khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Từ ngày 18- 22/9, Hải Dương tổ chức Tuần Văn hóa, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn -Kiếp Bạc năm 2024.

Cần Thơ hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng
Cần Thơ hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng

Cục Thuế TP. Cần Thơ đã gửi thông báo số 4173/TBXC-CTCTH đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng An Hưng.

Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025
Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.