Hai ông lớn Vinamilk và KIDO bắt tay lập liên doanh nước giải khát – kem
CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) và CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa thông tin đã kí thỏa thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát – kem.
Công ty cổ phần Tập đoàn Kido và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký thoả thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát- kem.
Trong liên doanh này, tỷ lệ vốn góp của Vinamilk là 51%, còn Kido là 49%. Lĩnh vực liên doanh của 2 doanh nghiệp là sản xuất kinh doanh nước giải khát, (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khoẻ, trà, trà sữa….không bao gồm các loại có ga), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh.
Thông tin này được công bố trong bối cảnh Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods, UPCoM: KDF) - công ty con Tập đoàn Kido tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 để thông qua phương án sáp nhập vào Kido với tỷ lệ 1:1,3 (1 cổ phiếu KDF đổi 1,3 cổ phiếu Kido).
Kido Foods đang nắm thị phần kem 41,4% tại Việt Nam theo Euromonitor.
Kido Foods là đơn vị phát triển ngành hàng kem của Tập đoàn Kido. Theo số liệu nghiên cứu Euromonitor 2019, đơn vị tiếp tục dẫn đầu thị phần kem với 41,4%. Kido cho biết không dừng ở cung cấp các sản phẩm kem tại Việt Nam mà còn hướng đến thâm nhập thị trường các nước Đông Nam Á và châu Á.
Trong khi đó, Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần là hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Bối cảnh ngành sữa có dấu hiệu bão hòa trong các năm gần đây, Vinamilk đang thực hiện chiến lược đa dạng với các dòng sản phẩm như sữa nước, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua ăn/uống, thức uống năng lượng và nước giải khát, sữa đặc & kem...
Việc sáp nhập các công ty con không chỉ KDF mà còn cả TAC vào KDC được thị trường đánh giá là những bước chuẩn bị của KDC cho những kế hoạch lớn của KDC, trong đó có việc hợp tác chiến lược cùng tên tuổi hàng đầu Sữa Việt Nam.
Thông tin này cũng chính thức phủ nhận tin đồn về việc VNM sẽ mua chi phối cổ phần KDC sau sáp nhập đã được lan truyền trước đó trên thị trường.
Tâm An
Tin mới
Nam Định: Tạo chuyển biến nhận thức cộng đồng về chuyển đổi số
Chuyển đổi số (CĐS) là một nhiệm vụ mới và yêu cầu triển khai cấp bách, do vậy các nhiệm vụ giải pháp phải được triển khai đồng bộ. Trong đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về CĐS là nhiệm vụ quan trọng tiên quyết, thường xuyên được các cấp ủy đảng, chính quyền phối hợp với các ngành chức năng quan tâm tổ chức thực hiện, góp phần vào thành công chung trong lộ trình CĐS của tỉnh.
Quảng Ninh: Thu giữ 2.000 lít dầu máy không rõ nguồn gốc
2.000 lít dầu máy không rõ nguồn gốc được tập kết tại bãi đất trống ở xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã được bàn giao cho Công an huyện Tiên Yên xử lý theo quy định.
Cảng biển Việt Nam cần nâng cao năng lực, đột phá để cạnh tranh quốc tế
Sáng 21/9, tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), hơn 500 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ quản lý, điều hành thuộc 83 cảng biển trong cả nước và đại diện các doanh nghiệp cung cấp thiết bị ngành khai thác cảng tham dự “Hội nghị thường niên năm 2023” của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA), do Cảng Đồng Nai đăng cai tổ chức.
Đợt nắng nóng cục bộ tại Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ tiếp diễn sang tháng 10?
Hôm nay (21/9), nhiều nơi thuộc khu vực phía bắc có nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 36 độ, dự báo nắng nóng cục bộ còn kéo dài những ngày tới ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.
Hội đàm giữa Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Chủ tịch Quốc hội Bangladesh
Từ ngày 21 đến ngày 23/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Bangladesh. Đây là chuyến thăm Bangladesh lần đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, diễn ra trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (11/2/1973-11/2/2023).
Nam Định: Ứng dụng khoa học công nghệ cao để phát triển nông nghiệp xanh
Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp phát triển vượt bậc.
Câu chuyện thương hiệu
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á
Gam màu sáng - tối mang thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á