Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dầu Tường An sắp sáp nhập vào Tập đoàn Kido

Trong đại hội cổ đông sắp tới, Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An sẽ xin chủ trương về việc sáp nhập vào Kido.

Theo tờ trình phiên họp thường niên, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (TAC) sẽ xin chủ trương việc sáp nhập vào công ty mẹ là Tập đoàn Kido (KDC).

Dầu ăn Tường An xin sáp nhập vào Tập Đoàn Kido.Dầu ăn Tường An xin sáp nhập vào Tập Đoàn Kido.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết, việc chuyển đổi cổ phần TAC thành KDC có thể tương tự phương án sáp nhập Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF) nhưng tỷ lệ chưa xác định. Nếu chủ trương được đồng ý, công ty sẽ trình kế hoạch chi tiết và tổ chức đại hội cổ đông bất thường để thông qua.

Năm 2019, doanh thu thuần thực hiện của Dầu Tường An đạt 4.142 tỷ đồng, vượt 7,48% so với kế hoạch, giảm 6,05% so với năm 2018; lợi nhuận trước thuế đạt 170,53 tỷ đồng vượt 25,39% so với kế hoạch; tăng 25,18% so với năm 2018. Trong vài năm gần đây, nhờ liên tục cơ cấu lại bộ máy cũng như nâng cao năng suất và tiết giảm chi phí, doanh thu của Dầu Tường An có thể sụt giảm song lợi nhuận liên tục tăng.

Đang trong thời Covid-19, nhưng do đặc thù ngành, cả đầu vào lẫn đầu ra của Dầu Tường An không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh, khiến doanh nghiệp này mạnh dạng đặt mục tiêu cao hơn trong năm 2020: doanh thu thuần hướng tới 4.558 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 193 tỷ đồng.

Đặc biệt, trước khi sáp nhập, ban lãnh đạo doanh nghiệp này đề nghị chia cổ tức đặc biệt 75% bằng tiền mặt, tức mỗi cổ phiếu nhận 7.500 đồng. Với hơn 33,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, số tiền chia cổ tức dự kiến khoảng 255 tỷ đồng.

Kế hoạch chia cổ tức cho năm 2019 vẫn được giữ nguyên với tỷ lệ 20% bằng tiền mặt, tương ứng khoảng 68 tỷ đồng.

Bảng doanh thu và lợi nhuận trước thuế của KIDOBảng doanh thu và lợi nhuận trước thuế của KIDO

Tường An là công ty con, do KDC hiện sở hữu 61,9% vốn công ty.

Trước Tường An, KDC cũng có kế hoạch nhận sáp nhập KDF với tỷ lệ hoán đổi cổ phần 1:1,3 (một cổ phiếu KDF nhận 1,3 cổ phiếu KDC). Việc sáp nhập được ban lãnh đạo KDC kỳ vọng khắc phục những tồn tại của doanh nghiệp sản xuất đơn lẻ với quy mô trung bình, đem lại lợi ích cho cổ đông thông qua hoán đổi thành cổ phiếu vốn hoá lớn và thanh khoản ổn định. Quá trình sáp nhập của hai công ty này dự kiến kéo dài trong bốn tháng, từ 6-10/2020.

Được biết, Tập đoàn KIDO đã hoàn tất thâu tóm Dầu Tường An vào gần cuối năm 2016, nhưng từ đó đến nay, trên giấy tờ, 2 doanh nghiệp này hoạt động độc lập: mỗi năm, vẫn có 2 ĐHCĐ và 2 bảng Báo cáo tài chính.

 Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.