Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng 66 cột bơm xăng dầu bị thu hồi giấy phép nhưng vẫn tiếp tục kinh doanh

Vừa qua, PCT Thường trực UBND TP. Hải Phòng Lê Anh Quân vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 2406/VP-TCNS về việc thực hiện lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Cửa hàng xăng dầu Tiên Hội
Cửa hàng xăng dầu Tiên Hội (Ảnh: Quỳnh Nga)

Qua đối chiếu, rà soát Cục Thuế Hải Phòng đã phát hiện trên địa bàn thành phố có 23 doanh nghiệp, tương ứng với 30 cửa hàng và 66 cột bơm xăng dầu đã bị Sở Công thương thu hồi giấy phép nhưng vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, cá biệt có một số cây xăng chưa được Sở Công thương cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh, nhưng đã đưa vào khai thác. Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đúng quy định; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu có hành vi vi phạm pháp luật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng Lê Anh Quân yêu cầu Cục Thuế thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát việc lập hóa đơn của các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu có dấu hiệu rủi ro cao, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm quy định về lập hóa đơn theo từng lần bán hàng.

Đồng thời, Phó chủ tịch giao Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, các cơ quan thông tin đại chúng thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu và người dân trên địa bàn thành phố nắm bắt quy định pháp luật về hoá đơn, chứng từ và lợi ích của việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP; đồng thời khuyến nghị các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu nên lựa chọn giải pháp sử dụng hóa đơn điện tử tích hợp với cột bơm xăng, dầu để hệ thống tự động lập hóa đơn sau mỗi lần bán hàng, giúp người bán tiết kiệm thời gian và nhân lực trong việc lập hóa đơn, cũng như việc tổng hợp dữ liệu gửi đến cơ quan thuế.

Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động, trường hợp doanh nghiệp cố tình không tuân thủ pháp luật thì tiến hành niêm phong cột xăng và phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư thu hồi giấy phép kinh doanh theo quy định. Đồng thời, các cơ quan chức năng tập trung rà soát và xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn không đủ điều kiện cấp phép theo quy định; đẩy mạnh phát thanh tuyên truyền về lợi ích của việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Quỳnh Nga(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn
Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn

Sáng 18/5, Huyện Vân Đồn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII nhiệm kỳ 2024-2029 đối với dự án Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu kinh tế Vân Đồn.

Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU
Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và thành phố Cà Mau khẩn trương rà soát, tập trung thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"
"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong". Bởi vậy, bên cạnh việc chăm lo xây dựng một đội ngũ cán bộ tốt, Người cũng luôn coi trọng việc thường xuyên và kiên quyết đấu tranh làm trong sạch bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực.

Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô
Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã giao các Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm mùa khô hàng năm.

Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu
Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện công tác kê khai giá, niêm yết giá, thu tiền theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu.