Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng ban hành kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu

UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành “Kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022”.

Hải Phòng ban hành kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu
Hải Phòng ban hành kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Ảnh: Quỳnh Nga.

Theo đó, việc ban hành “Kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố Hải Phòng cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022” (sau đây gọi là kế hoạch) sẽ góp phần điều hòa và cân đối cung – cầu, bình ổn thị trường hàng hóa và an sinh xã hội, đáp ứng nhu cầu của nhân dân thành phố về các mặt hàng thiết yếu cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Gắn với việc thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và kết hợp triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch số 229/KH-UBND ngày 08/10/2021 của UBND thành phố về đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực ở mức “Nguy cơ rất cao” khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn thành phố.

Hàng hóa trong chương trình là sản phẩm sản xuất trong nước, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp, có nguồn cung dồi dào tham gia cân đối cung-cầu và đáp ứng nhu cầu tiêu dung của nhân dân thành phố cả trong trường hợp xảy ra biến động thị trường. Hải Phòng thúc đẩy phát triển hệ thống phân phối, đa dạng hóa mô hình mạng lưới điểm bán nhằm đảm bảo hàng hóa trong chương trình được phân phối đến người tiêu dung một cách thuận lợi, nhanh chóng, đặc biệt, tại các huyện ngoại thành, hải đảo, khu-cụm công nghiệp, chợ truyền thống, khu lưu trú công nhân trên địa bàn thành phố. Kết nối các cơ sở sản xuất với hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố, nhằm giải quyết đầu ra cho các cơ sở sản xuất và cung ứng hàng hóa ngày càng dồi dào cho thị trường.

Tham gia chương trình gồm có 8 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu: gạo, gia vị, dầu ăn, thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm. thủy hải sản, rau, củ. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế được thành lập, hoạt động theo Luật doanh nghiệp, luật hơp tác xã, đáp ứng đầy đủ điều kiện đăng ký tham gia, chấp hành các quy định của chương trình và các quy định pháp luật khác có liên quan. Chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố hoạy động theo luật các tổ chức tín dụng, đáp ứng đầy đủ điều kiện đăng ký tham gia, chấp hành các quy định của chương trình và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Thời gian diễn ra chương trình kể từ ngày 22/11/2021 đến hết tháng 5/2022. Sở Công Thương Hải Phòng là cơ quan thường trực của chương trình, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.