Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Bát nháo tình trạng xe khách bỏ bến chạy dù

UBND TP. Hải Phòng đã có QĐ số 126/QĐ-UBND phê duyệt phương án sắp xếp, điều chỉnh hành trình một số tuyến vận tải khách cố định ở một số bến xe về bến xe Thượng Lý nhằm giảm ùn tắc và trật tự ATGT tại khu trung tâm TP; trong đó, toàn bộ xe khách tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh từ bến xe Lạc Long sang bến xe Thượng Lý, bắt đầu từ ngày 21/2/2018 cho đến hết ngày 31/3/2018.

Tuy nhiên, nhiều xe khách chạy tuyến này vẫn quay về bến Lạc Long đón khách sai quy định, gây mất ANTT, ATGT và tạo sự cạnh tranh không lành mạnh.

Bát nháo tình trạng xe dù, bến cóc

Theo một số hộ dân xung quanh bến xe Lạc Long, các xe khách chạy tuyến Hải Phòng - Móng Cái hàng ngày vẫn đỗ chờ đón khách trong và ngoài bến xe Lạc Long, đoạn gần chân cầu Lạc Long.

Các xe nối đuôi nhau bắt khách từ sáng đến tối, tần suất cứ cách 20 - 30 phút, sau khi xe này xuất phát đi Móng Cái lại có xe khác tiếp tục đỗ chờ đón khách. Nhiều xe khách sau khi làm thủ tục xuất bến tại bến xe Thượng Lý, nhưng lại sang bến cũ Lạc Long đón khách.

Sau đó, các xe chạy theo lộ trình từ bến xe Lạc Long qua cầu Lạc Long sang đường Bạch Đằng rồi đi qua ngã tư vòng xuyến Xi Măng rẽ vào đường Cầu Bính để đi Móng Cái. Nhưng cũng có xe khách đến bến cũ Lạc Long trước để đón khách, sau đó mới vòng về bến xe Thượng Lý để làm thủ tục xuất bến, khởi hành đi Móng Cái.

Tình trạng một số xe chạy tuyến Lạc Long - Móng Cái (cũ) vẫn xuất hiện ở khu vực bến xe Lạc Long khiến dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng, có sự tiếp tay của đơn vị quản lý bến xe thì những xe khách này mới ngang nhiên ra vào bến xe Lạc Long dừng đỗ đón trả khách như vậy?

Hải Phòng: Bát nháo tình trạng xe khách bỏ bến chạy dù - Hình 1

 Hàng loạt xe đi Quảng Ninh vẫn quay lại trong BX Lạc Long

Như vậy, một “bến cóc” đã xuất hiện tại khu vực xung quanh Bến xe Lạc Long. Hàng ngày, thời gian đón khách bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 22 giờ đêm.

Theo ghi nhận của PV, rất nhiều đầu xe chạy tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh ngang nhiên vào bến Lạc Long, một số nhà xe này vẫn còn treo biển hiệu ghi tên bến xe Lạc Long kể cả bảng điện tử, không dán biển hiệu ghi bến đi, bến đến trên kính phía trước xe theo quy định.

Ông Trương Mạnh Giao, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe khách miền Bắc Lạc Long lại khẳng định: Bến xe Lạc Long đã chấp hành nghiêm chỉnh QĐ 126 từ ngày 31/3/2018, tức là không đóng lệnh cho bất cứ xe khách nào chạy tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh. Việc có xe khách chạy tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh ra vào tại bến Lạc Long, chỉ là những khách “vãng lai” gửi xe tại bến do bến xe có dịch vụ trông giữ xe ngày và đêm.

Cần xử lý nghiêm vi phạm

Kể từ khi QĐ 126/QĐ-UBND của UBND TP. Hải Phòng có hiệu lực đến thời điểm hiện tại, hoạt động vận tải hành khách tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh vẫn tiếp diễn, tuy nhiên, số lượng xe đã có sự biến động. Sau gần 5 tháng triển khai việc điều chuyển, đã có khoảng 50% trong tổng số 129 lượt xe được cấp phép chạy Hải Phòng – Quảng Ninh chấp hành.

Tình trạng xe khách tuyến cố định Hải Phòng - Quảng Ninh không chấp hành quy định, dù đã được điều chuyển về bến Thượng Lý vẫn quay lại bến Lạc Long bắt khách, gây nên tình trạng mất ATGT, đồng thời tạo sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng xe, bến xe. Các xe này thường lợi dụng việc ký hợp đồng gửi xe tại bến Lạc Long để rồi bắt khách đi Quảng Ninh.

Theo ông Nguyễn Đức Chi, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng: Thời gian qua, lực lượng TTGT thường xuyên túc trực, xử lý các vi phạm, nhưng không ít xe vẫn cố tình vi phạm, không ít đầu xe sử dụng các chiêu trò để qua mặt lực lượng thanh tra giao thông. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ, xử lý dứt điểm tình trạng này.

Vũ Duyên


 

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.