Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Chỉ còn một ca nghi viêm đường hô hấp cấp do nhiễm covid - 19

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, trong ngày 17/2, không có thêm ca nghi nhiễm mới và chỉ còn một ca nghi viêm đường hô hấp cấp do Covid - 19.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp 2 Hải PhòngKhu vực cách ly tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp 2 Hải Phòng (Ảnh: Internet)
Tại Hải Phòng hiện chỉ còn một ca đang cách ly chờ kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp. Hải Phòng có 33 ca nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp do Covid-19. Nhưng tính đến ngày 17/2 đã loại trừ được 32/33 ca nghi nhiễm và chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19 tại Hải Phòng. 

Trường hợp duy nhất đang được theo dõi chặt chẽ chờ kết quả xét nghiệm là anh Z.Z.L (sinh năm 1981, người Trung Quốc) hiện sinh sống tại Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Anh Z.Z.L về Trung Quốc ngày 18/01, ngày 02/02 bay sang Nam Ninh, đến 03/02 bay sang Thâm Quyến, sau đó bay sang HongKong và bay đến Việt Nam ngày 04/02 qua sân bay Nội Bài, quá trình ở Trung Quốc không tiếp xúc với ai có triệu chứng ho, sốt. Trước đó đã vào cách ly tại Cơ sở II Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, đến ngày 14/02 xuất hiện triệu chứng ho, 15/2 được chuyển về khoa Bệnh nhiệt đới, ngày 16/2 lấy mẫu xét nghiệm.

Trước tình hình đi diễn biến phức tạp của dịch bệnh Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có thông báo số 303/SGDĐT-VP ngày 15/02/2020 về việc kéo dài thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid - 19. Theo đó, học sinh hoàn thành phố tiếp tục nghỉ từ 17/02 đến 23/02 và bắt đầu đi học lại vào ngày 24/02/2020. 

Trong điều kiện có dịch do virus Covid - 19 UBND TP. Hải Phòng khuyến cáo người dân cân nhắc trước khi đi lại, không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết, đặc biệt không đi đến các khu vực được thông báo có dịch khi chưa có trang bị bảo hộ cần thiết. Liên hệ với đường dây nóng và tới cơ sở y tế gần nhất theo hướng dẫn nếu có dấu hiệu bị bệnh; chủ động hợp tác chia sẻ đầy đủ thông tin cho nhân viên y tế để điều trị và xử lý hiệu quả. Trong trường hợp phải sử dụng phương tiện vận tải công cộng (bao gồm cả taxi) cần chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết. Rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc sát trùng bằng dung dịch sát khuẩn trước, trong (nếu có thể) và sau khi tham gia giao thông. Sử dụng khẩu trang y tế trước khi lên phương tiện, đến nhà ga, trạm dừng và các nơi tập trung đông người. Tránh tiếp xúc với những người bị ho, sốt. Khi ho hoặc hắt hơi cần che bằng khăn giấy, bỏ vào thùng rác kín có nắp đậy và rửa tay sạch ngay sau đó.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện và nhân viên phục vụ trên phương tiện và các nhà ga, bến xe, bến tàu cần thực hiện chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng. Phòng chống lây nhiễm trong quá trình làm việc (nhất là người điều khiển phương tiện vận chuyển hành khách, nhân viên phục vụ trên phương tiện giao thông). Bảo đảm điều kiện thông thoáng và sạch sẽ tại các nhà ga, bến xe, bến tàu và các đầu mối giao thông để hạn chế phát tán vi rút Corona. Khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi… thường xuyên theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đối với phòng làm việc, phòng chờ kín hoặc khoang chở khách của phương tiện không thể mở cửa, cần chỉnh nhiệt độ lên trên 26 độ C (nếu có thể) hạn chế phát tán vi rút Corona. Hướng dẫn các thông tin phòng dịch cho hành khách trước chuyến đi. Chủ động cung cấp đầy đủ thông tin cho người lao động về kỹ năng phòng, chống dịch khi làm việc, đồng thời tập huấn cho những người lao động có hoạt động tiếp xúc trực tiếp, giao tiếp với hành khách. Trang bị thùng rác kín, túi ni lông và thu gom toàn bộ rác thải trong khu vực nhà ga, bến xe, bến tàu và trên phương tiện để xử lý đúng quy trình. Khuyến cáo giảm thiểu số người đón, tiễn hành khách tham gia giao thông. Chủ động chuẩn bị và cung cấp túi ni lông, khăn giấy, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế và thùng rác phù hợp trên phương tiện theo khuyến cáo của ngành y tế để cung cấp cho khách hàng sử dụng....

QN

Bài liên quan

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.