Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng chưa có trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19

Sở Y tế Hải Phòng vừa cho biết, 10 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 gửi mẫu xét nghiệm ngày hôm qua, đều đã có kết quả âm tính.

Hải Phòng chưa có trường hợp nào dương tính với COVID-19Hải Phòng chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19 (Ảnh: PV)

Như vậy, 122/124 trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 tại Hải Phòng, đã có kết quả âm tính.

Trong số 11 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao phát hiện ngày hôm qua, có 1 trường hợp cháu N.L.T.N (23 tháng tuổi, trở về từ Anh, ở Đồ Sơn) hiện đang lưu mẫu, chờ theo dõi thêm.

Trong ngày hôm nay (13/3), xuất hiện 1 trường hợp mới có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 là chị P.K.H, 27 tuổi, ở huyện An Dương, làm trong khu công nghiệp Nomura Hải Phòng, có tiếp xúc thường xuyên với người Nhật. Bệnh nhân bị tai nạn giao thông ngày 12/3, chụp CT phổi có hình ảnh viêm phổi nặng do vi rút. Vào viện ngày 13/3, đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Đến thời điểm này, Hải Phòng chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Chiều nay, Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến với tất cả các quận, huyện, sở ban, ngành nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Hải Phòng đã lên phương án chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị y tế có thể lên tới khoảng 13.000 giường bệnh tại trung tâm, các quận, huyện…

Khu trung tâm thành phố có đủ cơ sở để điều trị cho khoảng 300 bệnh nhân nếu bị cách ly, giả sử vượt quá con số 300 người thì có thể huy động các phương án từ các bệnh viện tư nhân, tuyến huyện, quận, trưng dụng bệnh viện Kiến An và một số bệnh viện khác làm bệnh viện dã chiến.

Hiện ngành y tế đã trang bị được hơn 200 máy lọc máu; 183 máy thở; có khoảng 1.000 bác sĩ…

Tại cuộc họp, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, TP. Hải Phòng tính đến hiện tại không có trường hợp mắc Covid-19; nghi mắc 123 ca; đã loại trừ 112 ca âm tính; đang cách ly ở 4 khu là 784 người; cách ly tại nhà nơi cư trú là 1.609 người; không có trường hợp nào phải cưỡng chế cách ly.

Ông Bùi Quang Hải - Giám đốc Sở Công Thương khẳng định tại cuộc họp, đối với lương thực trên địa bàn, Hải Phòng chuẩn bị đủ cho toàn TP trong vòng 3 tháng gồm gạo, trứng, gia cầm, thịt lợn… bên cạnh đó còn thực phẩm chế biến sẵn như đồ hộp Hạ Long.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị Công an thành phố, Đài PTTH, các báo chí thông báo thông tin, tìm kiếm người đi trên chuyến bay hoặc tiếp xúc gần với BN số 34, đề nghị các địa phương tăng cường điều tra, phát hiện người tiếp xúc F1, F2 của BN này. 

Từ sáng 13/3/2020, Đài PTTH Hải Phòng sẽ phát chương trình dạy học trên truyền hình trên 2 Kênh THP cho học sinh lớp 9 và lớp 12; các môn Văn Toán Anh cho học sinh lớp 9 lúc 8h30; và 6 môn chính cho lớp 12 vào 14h 30.

Mặt khác, có sự phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng phần mềm ứng dụng trên điện thoại và Internet về báo cáo trường hợp nghi bệnh dịch Covid-19 để phát hiện sớm, sàng lọc, nâng cao hiểu quả phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Duy trì các hoạt động tuyên truyền, tẩy uế, khử trùng tại trường học, cơ quan, nơi công cộng, khu vực có người nghi nhiễm.

Duy trì các hoạt động truyền thông trực tiếp kết hợp điều tra giám sát, tại cộng đồng, truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh.

Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm (F1, F2), bệnh nhân 17, bệnh nhân 34… để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung, làm xét nghiệm.

 QN

Bài liên quan

Tin mới

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn về việc bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) tại NovaWorld Phan Thiết.

Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vi phạm về lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, 1 doanh nghiệp lập website bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước đã bị xử phạt 15.000.000 đồng…

Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ hàng không chiếm đa số tỷ trọng trong tổng doanh thu của công ty này, đạt 5.303 tỷ đồng, tăng 19,3%.

Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm
Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm

Thời điểm này, nhiều loại bệnh truyền nhiễm đã gia tăng số mắc gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023. Các chuyên gia y tế lo ngại, theo quy luật, mùa hè năm nay sẽ rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm.

Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô
Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô

Lực lượng chức năng và người dân huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh phát hiện một xác cá voi trôi dạt vào khu vực vùng biển trước bãi biển Tình yêu.