Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng có 43 người đến khám, điều trị, học tập tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Theo thông báo ban đầu của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, từ ngày 14/4/2021 đến ngày 4/5/2021, đã có 43 người Hải Phòng đến khám, điều trị, học tập tại Bệnh viện. Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào Hải Phòng là rất lớn.

Công tác phun khử khuẩn tại trường tiểu học Ngọc Sơn quận Kiến An, Hải Phòng
Phun khử khuẩn tại trường tiểu học Ngọc Sơn và Trường THCS Lương Khánh Thiện quận Kiến An, Hải Phòng. (Ảnh: PV)

Ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có nguy cơ rất cao lây truyền đến các tỉnh, thành phố khác vì ở đây có nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám chữa bệnh; người nhà đi trông, đi thăm bệnh nhân; nhân viên y tế của các tỉnh, thành phố khác đến học tập làm việc. Theo thông báo ban đầu của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, từ ngày 14/4/2021 đến ngày 4/5/2021, đã có 43 người Hải Phòng đến khám, điều trị, học tập tại Bệnh viện. Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào Hải Phòng là rất lớn.

Trước tình hình cấp bách trên, Sở Y tế Hải Phòng ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong ngành, các bệnh viện tư nhân, các bệnh viện Bộ, ngành và phòng khám đa khoa tư nhân khẩn trương truy vết và thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi y tế. Đối với các trường hợp là F1 của bệnh nhân P.T.H (sinh năm 1977, địa chỉ: Phù Liễn, Kiến An), lấy mẫu gửi ngay về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố để xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, quản lý chặt chẽ việc cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2.

Đối với các trường hợp là bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc, người đến thăm đã đến các khoa: Hồi sức tích cực, Nhiễm khuẩn tổng hợp, Viêm gan trong thời gian từ ngày 14/4/2021 đã trở về địa phương: Lấy mẫu gửi ngay về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố để xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Đối với các trường hợp là bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc, người đến thăm đã đến các khoa, phòng, khu vực khác các điểm nêu trên của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong thời gian từ ngày 14/4/2021 đã trở về địa phương: lấy mẫu gửi ngay về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố để xét nghiệm; quản lý chặt chẽ việc cách ly tại nhà/nơi cư trú.

Đối với các trường hợp chưa trở về Hải Phòng: Thông báo cho ở lại Hà Nội, khai báo với y tế địa phương để được hướng dẫn các biện pháp cách ly, theo dõi y tế phù hợp. Trong trường hợp quay về Hải Phòng thì phải báo cáo cơ quan, chính quyền, y tế địa phương để được hướng dẫn, không được tự ý đi làm, đi đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh.

Các trường hợp đã đến khám, điều trị, thăm/chăm sóc người nhà, học tập, giao dịch... tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cả 2 cơ sở) ngoài thời gian nói trên cần tự theo dõi sức khỏe; thông báo cho y tế địa phương nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở... để được lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện việc ký hợp đồng làm việc với nhân viên y tế của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (nếu có): Nếu chưa ký hợp đồng làm việc thì tạm hoãn ký hợp đồng mới trong giai đoạn hiện nay. Nếu đã ký hợp đồng thì tạm thời chưa bố trí lịch làm việc tại Hải Phòng.

Trong thời điểm hiện nay, các cơ sở khám chữa bệnh tạm thời không cử nhân viên y tế của đơn vị mình đi học, làm việc tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho đến khi có thông báo mới.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.