Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Đảm bảo người dân khu vực nông thôn được cấp nước đạt Quy chuẩn

Liên quan đến việc bổ sung quy hoạch, phân vùng cấp nước tại các huyện ngoại thành TP. Hải Phòng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo giao UBND các huyện: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, An Dương, Thủy Nguyên và Kiến Thụy rà soát lại toàn bộ các thỏa thuận dịch vụ cấp nước mini trên địa bàn, căn cứ năng lực của các nhà máy nước mini, tổ chức thương thảo, điều chỉnh thỏa thuận dịch vụ cấp nước theo Thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng thực hiện một số nội dung Nghị định của Chính phủ về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch, cùng các quy định khác của pháp luật.

Hải Phòng: Đảm bảo người dân khu vực nông thôn được cấp nước đạt Quy chuẩn - Hình 1

Nhà máy nước mini xã Hùng Thắng, Tiên lãng Hải Phòng

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng giao Sở Xây dựng chủ trì cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát nội dung Quy hoạch cấp nước thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 487/QĐ-UBND ngày 05/3/2018; Quy hoạch cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng đến năm 2020 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 94/QĐ-UBND ngày 24/01/2018. Đồng thời, hướng dẫn các địa phương thực hiện quy hoạch cấp nước phù hợp với các quy định của pháp luật, đề xuất phương án giải quyết tình trạng chồng lấn vùng phục vụ cấp nước (nếu có) báo cáo UBND thành phố. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp kết quả rà soát, điều chỉnh các thỏa thuận dịch vụ cấp nước của các địa phương, đề xuất báo cáo UBND thành phố trong tháng 8/2018.

Theo thống kê, toàn thành phố Hải Phòng hiện có 205 nhà máy sản xuất nước sạch khu vực nông thôn, được xây dựng tại 160 điểm cấp nước, phục vụ cấp nước cho 143 xã và thị trấn. Các đơn vị cấp nước đều ký kết hợp đồng với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn phục vụ.

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa có quy định cụ thể về lấy ý kiến người dân trong việc cấp nước sạch nông thôn, song tại một số xã người dân có ý kiến yêu cầu được sử dụng nước sạch từ các nhà máy nước đô thị hoặc từ các nhà máy nước quy mô lớn, chất lượng nước đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về nước ăn, uống… nhưng không được đáp ứng, do trong vùng đã có nhà máy nước mini cấp nước. Mặt khác, do vùng cấp nước theo quy hoạch hiện đang có sự chồng lấn một phần hoặc toàn bộ lên vùng phục vụ của các nhà máy cấp nước khu vực nông thôn hiện có, vì vậy cần phải có hướng dẫn cụ thể làm cơ sở cho việc thực hiện đầu tư, nâng cấp mở rộng các nhà máy nước sạch nông thôn. Phấn đấu đảm bảo mục tiêu đến năm 2020, toàn bộ người dân khu vực nông thôn được cấp nước đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước ăn, uống.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.