Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Huyện Tiên Lãng tăng cường nhiều khóa học năng khiếu vào dịp hè

Trung tâm văn hóa (TTVH) huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng dịp hè 2023 này tăng cường thêm nhiều lớp dạy năng khiếu, thể thao cho trẻ từ 4 tuổi trở lên, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp trẻ phát triển tư duy, thể chất và ươm mầm nghệ thuật.

Phó Giám đốc TTVH huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng trực tiếp giảng dạy thanh nhạc, đàn piano
Phó Giám đốc TTVH huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng trực tiếp giảng dạy thanh nhạc, đàn piano. (Ảnh: Kim Huệ)

Huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng được biết đến là một huyện nằm xa nội đô thành phố, kinh tế chủ lực của bà con trong huyện vẫn là sản xuất nông nghiệp. Chính vì điều này nên việc cho con em mình tiếp cận với các dịch vụ giáo dục về năng khiếu, nghệ thuật như: Múa, vẽ, thanh nhạc, đàn... còn rất hạn chế. Trăn trở về điều này, nhiều năm trở lại đây, Trung tâm văn hóa huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng đã liên kết với nhiều giáo viên giảng dạy các bộ môn về nghệ thuật, các giáo viên, chuyên viên về thể dục thể thao để mở các khóa học năng khiếu cho thanh, thiếu niên trong huyện và địa phương lân cận.

Lớp múa của TTVH huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng
Lớp múa của TTVH huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng (Ảnh: Kim Huệ)

Phóng viên Thương hiệu và Công luận (THCL) đã có buổi trao đổi trực tiếp với bà Nguyễn Thị Biển - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện Tiên Lãng và được biết: Hiện Trung tâm văn hóa đang triển khai nhiều lớp học năng khiếu về đàn piano, đàn guita, đàn organ, lớp thanh nhạc, lớp múa, cờ vua, hội họa, lớp MC nhận trẻ từ 5 tuổi trở lên. Riêng đối với môn toán tư duy, Trung tâm nhận trẻ từ 4 tuổi trở lên.

Lớp học làm MC
Lớp học làm MC (Ảnh: Kim Huệ)

Đối với các bộ môn phát triển thể chất Trung tâm văn hóa huyện Tiên Lãng đang có các lớp dạy võ, đấu vật, cầu lông, bóng đá, bơi lội, bóng bàn.

Học viên môn bóng đá của TTVH huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng
Học viên môn bóng đá của TTVH huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng (Ảnh: Kim Huệ)

Để có sự chuyên nghiệp về kỹ thuật, Trung tâm văn hóa huyện Tiên Lãng đã mời cầu thủ bóng đá Quang Hiếu của câu lạc bộ bóng đá VICEM Hải Phòng làm huấn luyện viên cho môn bóng đá, môn bơi lội cũng được Trung tâm mời giáo viên có bằng cấp, chứng chỉ, kỹ năng chuyên môn về đứng lớp. Các môn học như vẽ, cờ vua, múa được Trung tâm liên kết với giáo viên tại các trường học trên địa bàn huyện về giảng dạy.

Lớp học vẽ
Lớp học vẽ (Ảnh: Kim Huệ)
lớp học võ
lớp học võ

Chia sẻ với phóng viên Thương hiệu và Công luận, bà Nguyễn Thị Biển nói: Các môn năng khiếu như đàn, thanh nhạc đều do tôi trực tiếp đứng lớp, lớp dạy MC cũng do cán bộ của Trung tâm văn hóa lên lớp. Các khóa học thường kéo dài khoảng 2 đến 3 tháng (khoảng 16 buổi). Mức giá để trải nghiệm mỗi khóa học hiện tại đang ở mức từ 800 ngàn đồng đến 1,3 triệu đồng. Riêng môn học năng khiếu sẽ có lớp cô kèm 1:1 hoặc lớp tập thể là 1 cô 4 trò để nâng cao chất lượng. Đối với các dịch vụ về giáo dục trên, Trung tâm văn hóa huyện Tiên Lãng đang thực hiện tuyển sinh quanh năm, dịp hè có tăng cường thêm 1 số khóa học năng khiếu để đáp ứng nhu cầu cho thanh, thiếu nhi có sân chơi lành mạnh, được trải nghiệm các môn học nghệ thuật, thỏa sức sáng tạo, tư duy, khơi dạy năng lượng tích cực, tạo cho trẻ sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử, giúp trẻ giải tỏa những áp lực trong học tập, cuộc sống, nâng cao phát triển EQ (cảm xúc), phát triển thể chất một cách toàn diện, có khả năng tự bảo vệ mình.

Khi học viên tham gia các lớp học năng khiếu, thể thao tại Trung tâm văn hóa huyện Tiên Lãng sẽ có cơ hội được thể hiện mình qua các chương trình biểu diễn văn nghệ của huyện, được tham gia các giải thì đấu thể thao do huyện và thành phố tổ chức – bà Biển nói.

Để hướng đến việc tạo cơ hội cho nhiều trẻ em trên địa bàn huyện được tiếp cận các lớp học kỹ năng mềm, các lớp giáo dục thể chất Trung tâm văn hóa huyện Tiên Lãng định hướng trong thời gian tới sẽ liên kết với các trường học trên địa bàn huyện, giúp các thanh, thiếu niên rút ngắn được thời gian di chuyển, giảm thiểu rủi ro khi tham gia giao thông. Các bậc phụ huynh cần tư vấn về các lớp học năng khiếu, thể thao, toán tư duy tại Trung tâm văn hóa huyện Tiên Lãng, TP, Hải Phòng có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại: 0986.652.425 hoặc 0936.663.156 để được hỗ trợ.

Kim Huệ

Bài liên quan

Tin mới

TikTok bị xử phạt gần 1,9 triệu bảng vì không cung cấp kịp thời dữ liệu an toàn trẻ em
TikTok bị xử phạt gần 1,9 triệu bảng vì không cung cấp kịp thời dữ liệu an toàn trẻ em

Cơ quan quản lý viễn thông Ofcom của Anh vừa xử phạt nền tảng chia sẻ video trực tuyến TikTok gần 1,9 triệu bảng vì không cung cấp kịp thời dữ liệu an toàn trẻ em.

Giá lúa gạo hôm nay 27/7: Thị trường gạo tăng nhẹ
Giá lúa gạo hôm nay 27/7: Thị trường gạo tăng nhẹ

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (27/7) tại thị trường trong nước duy trì ổn định với gạo. Giá lúa tăng từ 100 đồng/kg.Thị trường gạo giá tăng nhẹ.

Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?
Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?

Trong cuộc đua công nghệ bán dẫn - AI, Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?

THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics
THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics

Nhằm nâng cao năng lực hoạt động, tối ưu hóa chuỗi dịch vụ, hướng tới mô hình giao nhận - vận chuyển thông minh, THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị hoạt động logistics.

Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học
Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị sửa Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học.

Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8
Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8

Tiêu chuẩn mới về diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ được quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.