Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Kiến nghị thu hồi Dự án của Công ty Việt Hoàng

(THCL) _ Ủy ban nhân dân phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, thành phố

(THCL) _ Ủy ban nhân dân phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng vừa có báo cáo số 87/BC-UBND, ngày 10-11-2014 về việc quản lý sử dụng đất của Công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Hoàng (Cty Việt Hoàng).

Hải  Phòng: Hàng loạt dự án “Treo” của công ty Việt Hoàng

Theo đó, tiếp tục thực hiện thông báo số 29/TB-UBND ngày 27/2/2014 của UBND quận Hồng Bàng trong đó có nội dung kiểm tra, rà soát việc sử dụng đất của các tổ chức ven sông Cấm.

Theo báo cáo và đề xuất UBND quận Hồng Bàng kiến nghị UBND TP. Hải Phòng thu hồi 17.793,7m2 ở KCN Nam cầu Bính của Cty Việt Hoàng đang quản lý và sử dụng.

Khu đất 17.793,7m2 tại Nam Sông Cấm của Cty Việt Hoàng hiện đang quản lý và sử dụng trước đây là của Công ty TNHH Hải Hùng. Theo quyết định số 2651/QĐ-UB ngày 27/10/2003, UBND thành phố Hải Phòng giao cho Công ty Hải Hùng thời gian sử dụng là 40 năm để thực hiện dự án đầu tư xây dựng xưởng phá dỡ tàu cũ và sửa chữa tàu. Tuy nhiên từ năm 2003-2006, Công ty Hải Hùng không thực hiện việc đền bù giải phóng mặt bằng gây bức xúc trong nhân dân. Do đó, năm 2005 UBND quận Hồng Bàng có công văn số 193/CV-UB và công văn số 493/CV-UB đề nghị UBND TP. Hải Phòng thu hồi quyết định số 2651/QĐ-UB để giao cho chủ đầu tư khác có đủ khả năng triển khai thực hiện dự án nhằm sử dụng đất có hiệu quả, giải quyết dứt điểm kiến nghị của Nhân dân.

Ngày 19/1/2006, Cty Việt Hoàng có công văn số 12/CV về việc xin thuê đất để đầu tư dự án. Về việc này UBND thành phố Hải Phòng đã có công văn số 777/UBND-ĐC, ngày 25/2/2006; UBND quận Hồng Bàng có công văn số 84/UBND-TN&MT ngày 27/2/2006 nhất trí về chủ trương. Tiếp đó, ngày 27/4/2006, UBND thành phố ban hành Quyết định số 898/QĐ-UB về việc thu hồi Quyết định 2651/QĐ-UBND của thành phố về việc giao đất cho Công ty Hải Hùng thuê tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Đến ngày 20/10/2006, Phòng TNMT, UBND phường Sở Dầu tổ chức tạm bàn giao mốc chỉ giới và mặt bằng khu đất trên cho CT Việt Hoàng quản lý. Tuy nhiên cho đến nay, CTy Việt Hoàng chưa hoàn thiện các thủ tục xin giao đất theo quy định của pháp luật.

Ngày 5/11/2014, UBND phường Sở Dầu đã tiến hành làm việc với Cty Việt Hoàng về tình hình hoạt động kinh doanh, thủ tục pháp lý sử dụng đất, nghĩa vụ tài chính của Cty đối với nhà nước. Tại cuộc họp, Cty Việt Hoàng đã không cung cấp được giấy tờ pháp lý liên quan đến việc được thành phố giao đất, cho thuê đất; không cung cấp được Giấy chứng nhận đầu tư; không cung cấp được biên lai chứng từ về tiền thuê đất, tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Suốt từ năm 2006-2007, Cty Việt Hoàng mới xây dựng được 01 nhà khung bê tông 4 tầng, với tổng diện tích sản xuất khoảng 14.000 m2, mục đích làm nhà văn phòng, bãi đỗ xe tĩnh. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn còn bỏ dở, chưa hoàn thiện. Qua kiểm tra, Cty Việt Hoàng không xuất trình được giấy phép xây dựng đối với công trình trên.

Hiện tại, Cty Việt Hoàng không có hoạt động sản xuất kinh doanh.  Cty Việt Hoàng cho Cty vận tải Hoàng Long thuê đất để làm bãi gửi xe và sửa chữa ô tô, liên doanh với 01 cá nhân để làm lốp ô tô.

Qua kiểm tra việc sử dụng khu đất nêu trên của Cty Việt Hoàng phát hiện có nhiều sai phạm, đặc biệt là chưa hoàn thiện thủ tục thuê đất, thủ tục đầu tư dự án, chưa triển khai để đưa vào sử dụng dự án gây bức xúc trong Nhân dân. UBND phường Sở Dầu đề nghị UBND quận Hồng Bàng xem xét, kiến nghị UBND thành phố thu hồi khu đất trên  giao cho doanh nghiệp khác có đủ năng lực để thực hiện dự án, giải tỏa bức xúc trong Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Quốc Biên

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.