Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng nâng cấp độ dịch lên cấp độ 2 và cấp độ 3 đối với 2 ổ dịch lớn

UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành công văn hỏa tốc số 9276/UBND-VX và 9287/UBND-VX về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tiên Lãng, quận Hồng Bàng.

Người dân phường Sở Dầu đi lấy mẫu xét nghiệm
Người dân phường Sở Dầu đi lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Cổng TTTP.

Theo đó chỉ đạo, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố có diễn biến phức tạp, tính đến thời điểm hiện tại huyện Tiên Lãng đã có 295 ca dương tính xuất hiện trên hầu hết các xã, thị trấn và trong 5 ngày vừa qua đã xuất hiện 150 ca dương tính tại 2 phường của quận Hồng Bàng. Đây đều là các vùng đông dân cư, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng.

Trước tình hình trên, UBND thành phố chỉ đạo nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 (vùng cam) đối với 02 phường Thượng Lý và Sở Dầu, áp dụng cấp độ 2 ở quy mô toàn quận Hồng Bàng bắt đầu từ 12h00 ngày 01/12/2021. Giao UBND quận Hồng Bàng yêu cầu đối với các phường có cấp độ 3 phải thực hiện nghiêm quy định 5k.

Khi đi đến vùng có cấp độ 1, 2 (vùng xanh, vùng vàng) ở trong và ngoài quận phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vác xin Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng. Cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ vùng cam phải chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch.

Không được đi đến vùng cấp độ 4 (vùng đỏ), khu vực phong tỏa y tế (trong các trường hợp đặc biệt theo quy định đối với vùng đó và phải được chính quyền địa phương chấp nhận). Khi tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao... trong nhà và ngoài trời thì phải đảm bảm điều kiện đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi Covid-19 không quá 06 tháng.

Tổ chức các hoạt động trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vác xin hoặc đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 06 tháng, hoạt động tập luyện thể dục thể thao trong nhà phải hạn chế số lượng người tập (công suất tối đa là 30%), tạm dừng hoạt động phòng tập có thiết kế khép kín có nguy cơ lây nhiễm cao. Không tập trung các hoạt động trong nhà quá 20 người. Ngoài trời không tập trung quá 30 người cùng một thời điểm.

Tiệc cưới, đám hiếu, đám hỷ, liên hoan, sự kiện... tổ chức tại nhà riêng không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm. Nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về, không được phục vụ tại chỗ. Ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm cao như trò chơi điện tử, bi-a, làm đẹp, bán hàng rong. Các cơ sở cắt tóc, gội đầu không phục vụ quá 03 người tại cùng một thời điểm.

 Đối với huyện Tiên Lãng, UBND thành phố yêu cầu nâng cấp độ dịch lên cấp độ 4 (vùng đỏ) đối với 02 xã Tiên Thắng và Vinh Quang; tiếp tục duy trì cấp độ 4 (vùng đỏ) với 02 xã Toàn Thắng và Tiên Minh. Áp dụng cấp độ 3 ở quy mô huyện đối với huyện Tiên Lãng bắt đầu từ 6h00 ngày 01/12/2021.

Yêu cầu ngừng tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời. Ngừng vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ (trừ xe chở bệnh nhân đi cấp cứu, xe công vụ), ngừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, cưới, hỏi...

Ngừng các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, lễ hội, biểu diễn văn nghệ, nghệ thuật, thể dục thể thao. Hạn chế tối đa đi lại của người dân đến các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau. Người đi từ 04 xã có cấp độ 4 đến các địa phương khác (có cấp độ dịch thấp hơn) phải có giấy xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Giao UBND huyện Tiên Lãng chủ động áp dụng biện pháp hành chính theo cấp độ dịch, đảm bảo an toàn, kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19. Chỉ đạo triển khai thực hiện một số biện pháp đối với các xã có mức độ dịch cấp 4 (vùng đỏ) thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố, kiểm soát chắt chẽ người qua chốt (yêu cầu ghi rõ địa chỉ, số điện thoại, thời gian ra vào...),thành phố hỗ trợ kinh phí.

Đối với chợ tiểu thương, chợ đầu mối hạn chế số lượng người mua, bán cùng một thời điểm, thực hiện 50% công suất người bán, các tiểu thương kinh doanh luân phiên trong tuần, 50% công suất người mua, phát thẻ đi chợ. Đối với trung tâm thương mại, siêu thị, của hàng tiện ích giới hạn lượng khách vào 30% công suất.

Các cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch (không áp dụng cho các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly) hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm, trường hợp cơ sở lưu trú đang thực hiện trên 50% công suất thì không được đón khách mới.

Yêu cầu đồng loạt quận Hồng Bàng và huyện Tiên Lãng vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ không quá 50% công suất, nghiêm túc thực hiện 5k.

Giảm số lượng người làm việc, tăng cường làm việc trực tuyến tại cơ quan, công sở và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Chuyển sang hình thức học trực tuyến đối với các trường hợp trên địa bàn. Đối với tất cả hoạt động khác, người tham gia chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp 5k, đặc biệt là khẩu trang và giãn cách, không tụ tập đông người.

Đối với quy mô toàn quận Hồng Bàng thì các hoạt động công sở hạn chế tiếp khách tại cơ quan, đơn vị. Các hoạt động văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị, giảm quy mô, cấp độ, thay đổi hình thức tổ chức, giảm 30% số lượng người tham gia, khách mời theo kế hoạch được phê duyệt.

Đối với lễ hội thì điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức lễ hội, giảm tổ chức các hoạt động, giảm 50% số lượng đại biểu, khách mời theo kế hoạch được phê duyệt.

Đối với hoạt động của các di tích, bảo tàng chỉ đón tiếp phục vụ đoàn tham quan không quá 20 người/đoàn, đảm bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Hạn chế hoạt động thể dục thể thao ngoài trời theo nhóm đông người (đặc biệt tại khu vực dải vườn hoa trung tâm, bờ hồ Tam Bạc), đảm bảo giãn cách, duy trì mật độ tập luyện tối thiểu 4m/người. Hoạt động thể thao trong nhà hạn chế số lượng người tập (công suất sử dụng phòng tập tối đa 50%).

Các hoạt động thi đấu thể dục, thể thao hạn chế số lượng khán giả, duy trì công suất khán giả tối đa 50%. Những người thi đấu hoặc tham gia tổ chức giải đến từ địa bàn có dịch cấp độ 3 phải có xét nghiệm RT-PCR âm tính với Sars-CoV-2.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng hạn chế hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung không quá 20 người, và không tổ chức nếu không thực sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trung tâm tiệc cưới, phục vụ không quá 50% công suất, đảm bảo giãn cách. Hạn chế tối đa đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau, khuyến cáo người dân trên địa bàn tổ chức đám hiếu, hỷ gọn nhẹ, đảm bảo các biện pháp về phòng, chống dịch.

Các nội dung không đề cập tại văn bản này vẫn thực hiện theo quy định hiện hành theo quy định số 262/KH-UBND ngày 23/11/2021 của UBND thành phố về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Giao sở y tế phới hợp với UBND quận Hồng Bàng, UBND huyện Tiên Lãng tập trung truy vết, tiếp tục phát hiện các trường hợp mắc Civid-19, căn cứ diễn biến dịch trong thời gian tới, nếu tiếp tục phát sinh những ổ dịch mới, sở y tế xem xết huy động lực lượng phới hợp với UBND quận, huyện khẩn trương truy vết, dập dịch triệt để.

UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố, Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với UBND quận, huyện, các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện.

Quỳnh Nga – Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.