Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Kêu gọi người dân hạn chế di chuyển để phòng chống COVID- 19

Ngày 29/11/2021, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trưởng ban BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố kêu gọi toàn thể Nhân dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết
Trưởng ban BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 thành phố kêu gọi toàn thể Nhân dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết. (Ảnh: Cổng TTTP)

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận các Sở, ngành địa phương trong thời gian qua đã nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh của thành phố đang có diễn biến hết sức phức tạp, có nhiều ca dương tính trong cộng đồng.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố kêu gọi toàn thể Nhân dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Đồng thời, giao UBND các quận, huyện chủ trì, cùng Sở Y tế khẩn trương thành lập các trạm y tế lưu động theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 4042/QĐ-BYT ngày 21/8/2021; chuẩn bị cơ sở vật chất, bình oxy, trang thiết bị y tế, thuốc sẵn sàng đưa vào hoạt động. Căn cứ tình hình dịch bệnh đánh giá cấp độ dịch tại địa phương, rà soát, chủ động điều tiết việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn; tuyên truyền, vận động người dân tổ chức đám hiếu, đám hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng người tham dự. Rà soát tất cả các công nhân và người lao động tại các công trường và các trường hợp lao động tự do khác đang tạm trú trên địa bàn thành phố; phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Giao Sở Y tế chuẩn bị phương án điều trị bệnh nhân COVID-19 (F0) tại các cơ sở điều trị tuyến quận, huyện có đủ điều kiện; tiếp tục rà soát, đề xuất các cơ sở điều trị khác. Sử dụng hai phương pháp test nhanh và RT-PCR để xét nghiệm sàng lọc những nơi có nguy cơ cao nhằm có kết quả trong thời gian sớm nhất. Thành phố chi trả kinh phí xét nghiệm cho các đối tượng theo đề xuất của Sở Y tế và xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp thực sự khó khăn khi có đề nghị của UBND các quận, huyện. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ em 12 tuổi đến 17 tuổi.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các địa phương căn cứ diễn biến dịch bệnh của từng địa phương triển khai kế hoạch tổ chức dạy học một cách linh hoạt, phù hợp, kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt và thực hiện 5K.

Giao Công an thành phố, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt là không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Chuyên đề an ninh Hải Phòng, Cổng Thông tin điện tử thành phố và các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố tăng thời lượng tuyên truyền thực hiện 5K và các chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.