Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Hôm nay, ngày 15/6/2023, tại Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, đã diễn ra lễ phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng với chủ đề "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo".

Techfest Haiphong 2023 là sự kiện thường niên lớn nhất của thành phố Hải Phòng về hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng tổ chức.
Techfest Haiphong 2023 là sự kiện thường niên lớn nhất của Hải Phòng về hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức (Ảnh: Quỳnh Nga)

Techfest Haiphong 2023 là sự kiện thường niên lớn nhất của Thành phố Hải Phòng về hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Trải qua 6 năm tổ chức, kế thừa và phát huy những thành công của các kỳ trước, Techfest Haiphong 2023 được kỳ vọng sẽ giới thiệu, kết nối các sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; định hướng phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khuyến khích hoạt động đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp.

Techfest Haiphong 2023 với chủ đề Hải Phòng - Thành phố đổi mới sáng tạo - Tăng tốc và Tỏa sáng, được tổ chức sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các thành phần trong hệ sinh thái ĐMST và khởi nghiệp của thành phố giới thiệu ý tưởng/sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; đặt hàng và nhận đặt hàng các ý tưởng/dự án khởi nghiệp; kêu gọi kết nối đầu tư, gọi vốn, vay vốn, hợp tácphát triển cho các tổ chức và cá nhân khởi nghiệp; giới thiệu, truyền cảm hứng và vinh danh thành tựu nổi bật của hoạt động ĐMST trong doanh nghiệp và toàn xã hội; tạo dấu ấn khoa học, công nghệ và ĐMST góp phần đưa Hải Phòng phát triển, vươn ra biển lớn; tạo động lực phát triển, hình thành làn sóng phát triển mới cho nền kinh tế, xã hội của thành phố nói riêng và cả khu vực nói chung từ các hoạt động.
ĐMST không ngừng với hàm lượng tri thức cao; đưa Hải Phòng đột phá trở thành địa phương trọng điểm phát triển công nghiệp hiện đại, kinh tế tri thức, kinh tế xanh, bền vững, là thành phố tiên phong phát triển công nghệ gắn liền với ĐMST, đặc biệt tạo động lực hình thành hành lang ĐMST vùng đồng bằng sông Hồng liên thông quốc gia, kết nối quốc tế.

Techfest Haiphong 2023, dự kiến khai mạc vào 09h00 ngày 18/9/2023, với các hoạt động như khu trưng bày trực tiếp 300 công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo; gian hàng trực tuyến với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp; Hội nghị kết nối giữa doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc; Tọa đàm kết nối các Startup với nhà đầu tư; Hội thảo Kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành phố Hải Phòng với quốc tế.

Đặc biệt năm nay, Techfest Haiphong 2023 sẽ tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST HaiPhong 2023”, vòng chung cuộc thi sẽ diễn ra vào trước Lễ bế mạc, tổ chức vào ngày 23/9/2023 để tìm ra đội thi tham gia.

Trong thời gian tổ chức sự kiện, các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST như Thành đoàn Hải Phòng, Trường Đại học Hàng Hải và Trường Đại học Hải Phòng, các doanh nghiệp sẽ cùng tổ chức các hoạt động hưởng ứng tổ chức các tọa đàm, hội thảo chuyên đề, trao giải các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học…

Chuỗi các hoạt động nằm trong Techfest Haiphong 2023, sẽ có sự tham gia của đại biểu từ đại sứ quán một số quốc gia dẫn đầu về hoạt động đổi mới sáng tạo; Bộ Khoa học và Công nghệ; các cơ quan ban ngành thành phố; đại diện các cơ quan khoa học công nghệ trung ương và các địa phương; trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố; các doanh nghiệp ĐMST trong và ngoài thành phố; các cá nhân tìm hiểu về hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; các doanh nghiệp nước ngoài, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Các hoạt động trực tiếp được tổ chức tại khách sạn Sheraton, Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và Đổi mới sáng tạo, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố; kết hợp trực tiếp và trực tuyến với sự hỗ trợ từ công cụ, nền tảng số về công nghệ và thiết bị cũng như trên các nền tảng mạng xã hội.

Từ ngày 18/9 đến ngày 21/9/2023, Khu trưng bày sản phẩm trực tiếp tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/9/2023. Toàn bộ các gian hàng ảo, sẽ được trình diễn và kết nối trên nền tảng trực tuyến mở 24/24h trong suốt tháng 9, tại landingpage chính thức của sự kiện techfesthaiphong.isc1.vn trên phiên bản máy tính và điện thoại.

Quỳnh Nga 

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.