Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải phòng: Phát động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018

Thực hiện chủ đề của tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm nay: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, thành phố tiếp tích đổi mới, nâng cao năng lực quản lý nhà nước về công tác an toàn, vệ sinh lao động; tích cực hỗ trợ các DN thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; cải cách thủ tục hành chính về an toàn vệ sinh lao động.

Hải phòng: Phát động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018 - Hình 1

Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục LĐTB và XH đại diện cho Bộ LĐTB và XH trao bằng khen

Đồng thời, tổ chức thanh tra kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. Triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu về giáo dục nghề nghiệp, việc làm và an toàn lao động giai đoạn 2016-2020 góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ sức khỏe của người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xã hội.

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng, đã thực hiện giám sát, quan trắc môi trường lao động tại 88 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong đó có 13.393 mẫu bao gồm vi khí hậu, ánh sáng, bụi, ồn, phóng xạ, điện từ trường… phát hiện có 863 mẫu vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Đã có 331 nội dung liên quan đến công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động, vệ sinh lao động, nâng cao chế độ cho người lao động được đưa vào các văn bản thảo ước lao động tập thể ký mới, ký lại. Qua báo cáo, có 798 công đoàn doanh nghiệp xây dựng chương trình công tác có nội dung về an toàn, vệ sinh lao động và xây dựng phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”; tăng thêm 486 doanh nghiệp thành lập mới mạng lưới an toàn vệ sinh viên với 3.694 thành viên.

Tổng số người làm công tác y tế tại cơ sở lao động là 171 người, trong đó có 19 bác sỹ chiếm 11,1% số với số người làm công tác y tế tại cơ sở lao động. Số cơ sở lập hồ sơ về vệ sinh lao động là 21 cơ sở chiếm 1,23% cơ sở lại động thuộc phạm vi quản lý (1.696 cơ sở).

Có 160 cơ sở có tổ chức y tế; có 01 cơ sở có bệnh viện, 02 cơ sở có phòng khám; 66 cơ sở ký hợp đồng với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện chăm sóc sức khỏe cho người lao động, sơ cứu khi có tai nạn lao động, sơ cấp cứu khi có tai nạn lao động. Số người tham gia lực lượng sơ cấp cứu tai các cơ sở là 1.950 người.

Năm 2017, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại 224 đơn vị, doanh nghiệp bằng 106,6% so với cùng kỳ năm trước (210 đơn vị).

Phát hiện 3.122 sai phạm (tương đương với 3.122 kiến nghị) yêu cầu tổ chức, cá nhân có liên quan chấn chỉnh, khắc phục; đã xử lý vi phạm đối với 56 tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về an toàn vệ sinh lao động với số tiền là 599.800.000 đồng, tăng 151,8% số với năm 2016. Triển khai 03 đợt phát phiếu tự kiểm tra pháp luật lao động, trong đó có công tác an toàn vệ sinh lao động tới 1.400 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tăng 280% số với năm 2016.

Sở Công thương thực hiện thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực an toàn điện, vật liệu nổ công nghiệp, kinh doanh xăng dầu tại 70 đơn vị trọng điểm tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ…

Công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2017 nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và doanh nghiệp, người lao động. Chủ trương xã hội hoá các địch vụ thuộc lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động được đẩy mạnh, phát huy thêm nguồn lực đầu tư cho công tác này. Ý thức chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh lao động của cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở và người lao động được nâng lên rõ rệt.

Năm 2017, trên địa bàn thành phố có 01 tập thể được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng cờ thi đua xuất sắc, 11 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động được UBND TP. Hải Phòng và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).