Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng sẵn sàng cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng Năm và kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng Năm và kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/05/1955 – 13/05/2022), Sở xây dựng Hải Phòng đã xây dựng các kế hoạch số 39/KH-SXD và số 40/KH-SXD; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch bệnh Covid-19 nhằm mang lại một mùa lễ hội “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng
Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Tháng Năm, với nhiều hoạt động văn hóa, chính trị, du lịch,…chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng. Đây cũng là dịp để quảng bá về Hải Phòng cũng như con người Hải Phòng. Nhằm khẳng định vị thế của Hải Phòng, một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, tạo không khí phấn khởi, thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố năm 2022.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao Sở Xây dựng đã xây dựng kế hoạch giao cho các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở, các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị thực hiện các nhiệm vụ cụ thể nhằm phục vụ tốt cho các hoạt động lễ hội trong tháng 05/2022. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính Phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Trong thời gian diễn ra các hoạt động văn hóa, chính trị, Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng ngoài việc xây dựng kế hoạch cụ thể giao cho các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở, các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị, Sở Xây dựng đã ban hành văn bản số 1212/SXD_HTKT về việc tổ chức vệ sinh trong toàn thành phố chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2022 và kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng thể Sở Xây dựng Hải Phòng gửi Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND các quận, huyện; các đơn vị thuộc Sở.

Đồng thời, đại diện BCĐ cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; cấp nước an toàn, hiệu quả; chính trang đô thị trên địa bàn thành phố Giám đốc Sở Xây dựng đã ban hành văn bản số 122/SXD-BCĐ về việc triển khai công tác xóa quảng cáo, rao vặt trái quy định chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2022 và kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.

Căn cứ kế hoạch của Sở và chức năng, nhiệm vụ của các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị, phối hợp với các quận,  huyện, công ty TNHH MTV Môi trường và đô thị Hải Phòng, công ty CP CTCC và Xây dựng Hải Phòng, công ty CP CTCC và DVDL Hải Phòng phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục thực hiện kế hoạch phát động phong trào “ Xây dựng Hải Phòng sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại và an toàn”.

Tăng cường thực hiện có hiệu quả công tác xóa bỏ quảng cáo, rao vặt trên bờ tường, gốc cây, cột điện trên địa bàn thành phố, thực hiện kiểm tra, tăng cường giám sát các công việc các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị thực hiện cung ứng dịch vụ công ích trong thời gian diễn ra lễ hội. Đôn đốc các đơn vị và phối hợp với UBND quận, huyện kiểm tra trật tự đường, vỉa hè, đảm bảo vệ sinh môi trường, rà soát sửa chữa vận hành tốt hệ thống điện chiếu sáng công cộng, hệ thống cấp thoát nước.

Theo đó, các công ty quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị phải thực hiên tốt các nhiệm vụ được giao, tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa những công trình đô thị đã bị hư hỏng. Xây dựng phương án cụ thể xử lý các tình huống gây mất an toàn giao thông, cảnh quan đô thị luôn sạch đẹp trong thời gian diễn gia hoạt động lễ hội.

Quỳnh Nga – Duy Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.