Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tận dụng dịch bệnh, khẩu trang y tế bị tăng giá chóng mặt

Theo thông tin Báo THCL nhận được thì trong vài ngày gần đây đặc biệt là hôm nay ngày 30/01/2020 hàng loạt quầy thuốc, nhà thuốc, siêu thị đã cháy khẩu trang y tế do nhu cầu mua tăng cao và do có một số đối tượng trục lợi đi mua lại khẩu trang tai các siêu thị, nhà thuốc, hiệu thuốc để bán trục lợi.

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế khử trùng toàn bộ khu vực ga đến nội địa, quốc tế cùng với phòng lưu hai ca nghi ngờ.Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế khử trùng toàn bộ khu vực ga đến nội địa, quốc tế cùng với phòng lưu hai ca nghi ngờ. (Ảnh: Internet)

Tại nhiều siêu thị Vinmart tại Hải Phòng đã cháy khẩu trang y tế. Chị N sống tại quận Lê Chân cho biết: đọc báo được biết Hải Phòng đã có 2 ca nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona tôi ra siêu thị Vinmart mua khẩu trang nhưng nhân viên nói đã bán hết sạch. Tôi cùng các con qua hiệu thuốc tại mặt đường Thiên Lôi mua thì được biết hiện khẩu trang y tế đang rất ”hot”.

Người người, nhà nhà đổ xô đi mua khẩu trang nhằm bảo vệ mình và người thân trước dịch bệnh do virut Corona. Giá khẩu trang đã tăng rất nhiều so với giá cũ và chủ nhà thuốc còn khẳng định mai còn tăng nữa do khan hiếm nguồn cung.”, chị N cho biết.

Tại nhà thuốc DH trong ngõ 250 Thiên Lôi anh H chủ nhà thuốc cho biết: “ Vài ngày trước đã bán hết sạch khẩu trang y tế nhưng không phải bán cho người tiêu dùng mà có một số đối tượng đi gom khẩu trang họ mua rất nhiều, có bao nhiêu cũng mua.

Do anh không biết khi họ hỏi mua đã bán hết cho họ. Vì vậy anh không còn dù chỉ 1 chiếc khẩu trang. Anh cũng cho biết khi chưa có dịch 1 hộp khẩu trang chỉ có giá dao động 30.000 – 40.000 đồng/ hộp nay đã lên 100.000 đồng/ hộp mà không có mà bán. ”

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona UBND TP. Hải Phòng đã có chỉ thị 03/CT-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona ngày 24/01/2020. Theo đó, đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virut Corona biến chủng gây ra chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sẽ được giám sát cách ly ngay. Đặc biệt chú ý khai thác tiền sử người bệnh từng cư trú hoặc đến từ TP. Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc và vùng có dịch trong vòng 14 ngày.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.