Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Trong 4 trường hợp nghi nhiễm virus Corona, đã xác định bệnh nhân đầu tiên dương tính

Nữ bệnh nhân 25 tuổi, quê ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã được xác định dương tính virus Corona, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa .

Chiều nay (30/1), xác nhận với báo chí, bác sĩ CKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Kết quả xét nghiệm từ Viện dịch tễ Trung ương cho thấy, mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, quê Yên Định, Thanh Hóa) là dương tính với virus Corona.

“Bệnh nhân N.T.T vào viện ngày 24/1, là dương tính với virus Corona (nCoV) và đã được điều trị, cách ly đặc biệt, điều trị theo phác đồ tại bệnh viện. Hiện tại, bệnh nhân đã hết sốt sang ngày thứ 3, tình trạng sức khỏe rất ổn định. Tuy nhiên, bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm lại để xác định, khi không còn dương tính với nCoV, thì bệnh nhân sẽ được xuất viện”, ông Sỹ khẳng định.

Cả 4 bệnh nhân đang được Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cách ly đặc biệt và điều trị tích cực theo phác đồCả 4 bệnh nhân đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cách ly đặc biệt và điều trị tích cực theo phác đồ

Xác nhận với cơ quan báo chí, ông Sỹ thông tin thêm, hiện nay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa tiếp nhận thêm một bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona. Đó là một nữ bệnh nhân đang mang thai 29 tuần, (quê ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), buôn bán tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), về quê ăn Tết.

Nữ bệnh nhân này nhập viện tối 29/1 với các biểu hiện sốt, ho, tức ngực. Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này gửi đi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm virus Corona.

Như vậy, tính đến thời điểm này, tại Thanh Hóa đã có 1 người mắc bệnh viêm phổi lạ do chủng vi rút mới virus Corona gây nên và 3 bệnh nhân đang nghi bị nhiễm loại vi rút chết người này. Cả 4 bệnh nhân đang được Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cách ly đặc biệt và điều trị tích cực theo phác đồ. Riêng 3 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona, thì đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trước đó, vào chiều ngày 28/1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận 2 bệnh nhân là một bệnh nhân 22 tuổi, quê ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá), làm việc ở khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc.  Và một bệnh nhân  25 tuổi quê ở huyện Nông Cống (Thanh Hoá). Bệnh nhân này được xác định là đi lao động tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) rồi về quê ăn Tết được 2 tuần thì có triệu chứng ho, sốt, tức ngực nên gia đình đã đưa đến bệnh viện .

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus phát sinh từ TP.Vũ Hán, Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do coronavirus biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Đây là một họ virus lớn có thể gây bệnh từ cảm lạnh thông thường đến các bệnh nặng hơn, như Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV) là một chủng mới mà trước đây chưa thấy ở người.

                                                                                                                         Hoài Thu

Tin mới

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón
Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở có hành vi buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng và không niêm yết giá; trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.

Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?
Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?

Theo nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm thì, muốn đưa "con tàu" kinh tế-xã hội năm 2024 về đích thì Chính phủ và các địa phương cần thực hiện 6 nhóm giải pháp.