Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Hôm nay (5/11/2020), tại trung tâm hội nghị thành phố Ban chỉ đạo thi thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban chỉ đạo thi thành phố năm 2020Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban chỉ đạo thi thành phố năm 2020 (Ảnh: QN)

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban chỉ đạo thi thành phố năm 2020; PGS. TS Mai văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT; NGƯT. PGS. TS Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng,.…

Hội nghị tổng kết kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 nhằm mục đích rà soát và báo cáo các nội dung liên quan đến hai kỳ thi, đồng thời nêu rõ những mặt đã làm được để tiếp tục phát huy, đặc biệt là thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, vướng mắc để kịp thời khắc phục, hướng đến những giá trị cốt lõi của mỗi kỳ thi là “An toàn, minh bạch, khách quan, chính xác và chân thực”.

NGƯT. PGS. TS Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hải PhòngNGƯT. PGS. TS Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hải Phòng (Ảnh: QN)

Tại hội nghị NGƯT. PGS. TS Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chia sẻ: Năm học 2019-2020 là một năm học vô cùng đặc biệt. Năm học mà cả thầy và trò phải vượt qua bao khó khăn phức tạp để đồng thời thực hiện mục tiêu đảm bảo an toàn về sức khỏe và đảm bảo trang bị đúng, đủ nội dung triển kiến thức cho các em học sinh.

Tuy vậy, ngành giáo dục và đào tạo đã rất may mắn vì luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự tin tưởng của tầng lớp nhân dân. Đó là động lực to lớn để toàn ngành triển khai thực hiện và gặt hái được nhưng thành công, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Cũng tại hội nghị TS. Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở y tế Hải Phòng và Đại tá Đào Quang Trường, Phó giám đốc Công an Hải Phòng cũng phát biểu tham luận sự phối hợp giữa ngành Y tế và ngành công an với ngành Giáo dục thành phố.

Năm học 2019-2020 là một năm học vô cùng đặc biệt bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 tuy nhiên ngành giáo dục Hải Phòng vẫn giành được những thành tựu đáng tự hào. Hải Phòng tiếp tục đứng top đầu các tỉnh, thành trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt gần 99,82%, xếp thứ 7 toàn quốc.

Danh sách 6 tập thể và 19 cá nhân được nhận bằng khen theo quyết định số 3348/QĐ-CT ngày 4/11/2020Danh sách 6 tập thể và 19 cá nhân được nhận bằng khen theo quyết định số 3348/QĐ-CT ngày 4/11/2020 (Ảnh: QN)

Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo tổ chức thi thành phố kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 đã thành công tốt đẹp, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT cao là nhờ sự đóng góp của nhiều tập thể, cá nhân các ban, ngành thành phố. Để ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cá nhân, tập thể đồng chí Nguyễn Văn Tùng Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã ký quyết định số 3348/QĐ-CT ngày 4/11/2020 quyết định về việc tặng bằng khen cho 6 tập thể và 19 cá nhân.

Việc khen thưởng đã kịp thời động viên những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong trong công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Đồng thời, việc kịp thời động viên những tập thể, cá nhân giúp lan tỏa, thúc đẩy các phong trào thi đua ngày càng phát triển.

Q.N

Bài liên quan

Tin mới

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.