Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Xe buýt ngang nhiên vào đường cấm, gây ách tắc giao thông kéo dài

Đường hẹp, lại trui qua gầm cầu xe lửa. Dù đã có biển cấm nhưng lái xe buýt vẫn cố tình vi phạm khi đi vào tuyến đường, đến khi trước mặt là cầu vượt xe lửa có chỉ dẫn độ cao hạn chế. Lái xe khi nhận ra thì đã muộn cho xe lùi lại đã khiến đoạn đường bị ùn tắc kéo dài gây bức xúc quần chúng nhân dân.

THCL Đường hẹp và dù đã có biển cấm, nhưng lái xe buýt vẫn cố tình vi phạm khi đi vào tuyến đường, đến khi trước mặt là cầu vượt xe lửa có chỉ dẫn độ cao hạn chế. Lái xe khi nhận ra thì đã muộn và cho xe lùi lại khiến đoạn đường bị ùn tắc kéo dài, gây bức xúc cho người dân.

Hải Phòng: Xe buýt ngang nhiên vào đường cấm, gây ách tắc giao thông kéo dài - Hình 1

 Vào lúc 18h chiều ngày 16/1, tuyến đường Lán Bè - quận Lê Chân vốn đã bé nên lúc nào cũng nườm nượp người qua lại và luôn thường trực nguy cơ ùn tắc giao thông. Vậy mà không hiểu sao vào thời gian trên 1 chiếc xe buýt số 02 chuyên chạy tuyến Bến Bính - Kiến An - Bến xe An Lão, BKS 15B – 021.34 lại ngang nhiên đi vào đường này, khiến cho đoạn đường với khổ rộng chỉ 10m đã bị ùn tắc kéo dài. Được biết ngay từ đầu đường Sở GTVT đã cho cắm biển cấm xe tải, xe khách nhưng lái xe buýt trên vẫn cho xe ngang nhiên đi vào.

Theo một người dân cho biết: “Tuyến đường này đâu phải là đường giành cho xe buýt, nhưng không hiểu vì sao lái xe này lại đi vào con đường bé tí này. Mới xảy ra cách đây 5 phút thôi mà nó đã khiến cho cả tuyến đường ùn tắc rồi. Tôi không biết làm sao mà thoát được ra đây”.

Một phụ nữ khác bức xúc cho biết: “Xe này là xe buýt biển số Hải Phòng tại sao lái xe lại không biết tuyến đường này nhỏ hẹp và đã có biển cấm rồi cơ mà. Sao lại có lái xe chở cả chục con người thế kia lại coi thường pháp luật đến vậy? Bây giờ đi cũng không được lùi cũng không xong. Làm sao tôi đến đón con đang đứng đợi mẹ ở cổng trường học đây? “.

Qua quan sát PV nhân thấy phía sau xe xuất hiện 2 người phụ nữ có thể là nhân viên phụ xe thu ngân đang cố hết sức chỉ dẫn ra hiệu cho lái xe lùi lại để thoát ra, vì trước mặt là gầm cầu vượt xe lửa nên chiếc xe không thể chui qua. Tuy nhiên mọi việc diễn ra rất khó, bởi chiếc xe đang bị bủa vây của hàng trăm xe máy, mà lúc này thì mạnh ai người đó chen hòng tìm cách thoát ra khỏi đoạn đường đang bị ùn tắc này.

Ngay lúc này PV đã gọi điện cho lãnh đạo Đội CSGT số 3, đơn vị quản lý điều tiết giao thông tại ngã tư Đập Tam Kỳ cách đó không xa thông báo về việc trên để lực lượng CSGT có mặt nhằm hướng dẫn mọi người đi đúng làn đường của mình, không tự ý chen lấn, mới giải quyết nhanh được ùn tắc giao thông đang diễn ra và xử lý thật nghiêm của hành vi coi thường pháp luật của lái xe buýt trên.

Đội CSGT số 3 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng CSGT của đội đã điều gấp các chiến sỹ ra hiện trường nơi đang xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ do xe buýt nói trên. Tuy nhiên do vào giờ cao điểm nên lực lượng CSGT chỉ tập trung điều tiết giao thông, để giải quyết trước mắt ùn tắc. Còn về việc xử lý lỗi vi phạm của lái xe sẽ được xử lý sau thông qua hình ảnh, và sẽ xử lý nghiêm, đúng pháp luật.

TuấnUK

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.